Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Ban Tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 họp triển khai nhiệm vụ

Thứ sáu, 12/05/2023

Sáng ngày 12/5, Ban Tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ. Đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức chủ trì hội nghị. Cùng dự có các thành viên Ban Tổ chức, đại diện các huyện, thành phố, một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Huy Hoàng

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Sở Du lịch báo cáo tiến độ thực hiện Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023. Theo đó, Tuần Du lịch năm nay sẽ chính thức diễn ra trong 8 ngày từ 27/5-4/6 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tổ chức phố đi bộ; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh; Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; triển lãm ảnh nghệ thuật và nhiều chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ đặc sắc khác.

Năm nay Lễ khai mạc tiếp tục được tổ chức tại sân khấu thực cảnh, dựng trên cánh đồng lúa tại khu vực Hang 2 (Khu du lịch Tam Cốc). Đặc biệt, cánh đồng lúa "lý ngư vọng nguyệt" (cá chép trông trăng) là sản phẩm du lịch mới, độc đáo, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi tham gia sự kiện lần này.

Để Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 diễn ra thành công, UBND tỉnh đã ban hành kế hoạch từ rất sớm với yêu cầu, nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị. Căn cứ nhiệm vụ được giao, các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đã và đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện với tinh thần chủ động, tích cực.

Trong đó, đã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền quảng bá sự kiện, đồng thời tích cực chỉnh trang các điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh, an ninh trật tự, giải phóng mặt bằng,… Đặc biệt, các đơn vị, ngành chức năng đã phối hợp chặt chẽ trong việc theo dõi, chăm sóc lúa tại khu vực cánh đồng Tam Cốc đảm bảo lúa trỗ bông và chín đều phục vụ Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023.

Biểu dương sự vào cuộc tích cực của các ngành, đơn vị, địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục phát huy tinh thần quyết tâm, sáng tạo, thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Huy Hoàng

Đồng chí giao Sở Du lịch đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện kịch bản Lễ khai mạc đảm bảo trang trọng, chu đáo, an toàn, hấp dẫn, thể hiện tiềm năng, thế mạnh của tỉnh cũng như các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống tốt đẹp của người dân Việt Nam. Đồng thời, Sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, doanh nghiệp, địa phương kịp thời nắm và thông tin những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai để kịp thời tháo gỡ.

Giao UBND huyện Hoa Lư tiếp tục làm tốt công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tạo cảnh quan môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp, nhất là trên tuyến phố đi bộ Ninh Hải. Tích cực phối hợp với doanh nghiệp vận động nhân dân sớm giải phóng mặt bằng, chuẩn bị sân khấu thực cảnh và khán đài phục vụ Lễ khai mạc.

Đối với ngành Công an, cần đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh cho du khách, nhất là với những đoàn khách quốc tế. Kiên quyết không để xảy ra các tệ nạn như móc túi, trộm cắp, lừa đảo. Tập trung xử lý các vi phạm về nồng độ cồn, đồng thời rà soát lại các biển báo, chỉ dẫn và có phương án phân luồng, hướng dẫn giao thông tránh tắc nghẽn cho du khách khi về tham quan, du lịch.

Các đơn vị như Báo Ninh Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về tiềm năng du lịch của tỉnh, các sự kiện, hoạt động diễn ra trong Tuần Du lịch. Chú trọng khai thác thế mạnh của các nền tảng công nghệ số Facebook, Tiktok để quảng bá rộng rãi sự kiện cũng như giới thiệu hình ảnh đất và người Cố đô thân thiện, hài hòa, mến khách đến đông đảo bạn bè trong nước, quốc tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 cũng yêu cầu ngành Y tế, Điện lực rà soát mọi điều kiện về an toàn thực phẩm cho du khách; đảm bảo nguồn điện thông suốt trong suốt quá trình diễn ra Lễ khai mạc và các sự kiện quan trọng khác.

Ngoài ra, một số ngành, đơn vị, địa phương liên quan khác cần tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, phát huy tinh thần trách nhiệm đảm bảo Tuần Du lịch Ninh Bình diễn ra an toàn, hấp dẫn, để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách và nhân dân.

Huy Hoàng

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4486042

Trực tuyến: 48

Hôm nay: 3748

Hôm qua: 7507