Thứ Ba, 16/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

Thứ năm, 22/10/2020

 Sáng 21/10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025 khai mạc trọng thể tại Trung tâm Hội nghị tỉnh. Trang Thông tin điện tử Sở Thông tin và Truyền thông trân trọng giới thiệu toàn văn Diễn văn khai mạc Đại hội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trình bày tại phiên khai mạc.

Diễn văn khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trình bày diễn văn khai mạc Đại hội.

Kính thưa đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng.

Kính thưa các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan Trung ương và địa phương.

Kính thưa Mẹ Việt Nam anh hùng, các anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động .

Kính thưa các quý vị đại biểu khách quý.

Kính thưa các đồng chí đại biểu Đại hội và toàn thể nhân dân trong tỉnh!

Hôm nay, trên vùng đất Cố đô Hoa Lư lịch sử, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 long trọng khai mạc. Đây là sự kiện chính trị quan trọng, có ý nghĩa to lớn đối với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh.

Thay mặt Đoàn chủ tịch Đại hội, tôi nhiệt liệt chào mừng đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước về dự và trực tiếp chỉ đạo Đại hội; chào mừng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và địa phương, các cô bác, anh chị đại diện con em quê hương Ninh Bình; các quý vị đại biểu khách quý. 

Đặc biệt xin được nhiệt liệt chào mừng 339 đại biểu - những đảng viên ưu tú, tiêu biểu cho trí tuệ, cho sự thống nhất ý chí và hành động, cho tinh thần đoàn kết và quyết tâm đổi mới của hơn 72 nghìn đảng viên trong toàn Đảng bộ đã về dự Đại hội. 

Nhân sự kiện chính trị trọng đại này, Đại hội xin gửi những tình cảm thân thương, quý trọng, những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, các đồng chí thương binh, bệnh binh, các đồng chí lão thành cách mạng, nhân sĩ, trí thức, đồng bào các tôn giáo, cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ lực lượng vũ trang trong tỉnh và toàn thể nhân dân trong tỉnh!

Kính thưa Đại hội!

Năm năm qua, vượt qua bao khó khăn, thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh đã nêu cao tinh thần đoàn kết, chủ động, sáng tạo, nỗ lực phấn đấu đạt được những thành tựu quan trọng, tương đối toàn diện trên các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế trung bình hàng năm đạt 8,03%, cao hơn bình quân chung của cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực với tỷ trọng khu vực công nghiệp và dịch vụ chiếm 88,3%; sản xuất công nghiệp tăng bình quân hàng năm 22,03%. Xây dựng nông thôn mới về đích sớm hai năm, vượt cao so với mục tiêu Nghị quyết Đại hội. Thu ngân sách gấp 3,6 lần nhiệm kỳ trước.

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; liên tục trong 4 năm gần đây kết quả thi tốt nghiệp trung học phổ thông xếp thứ 3 toàn quốc. An sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền các cấp được nâng lên, hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững mạnh. Những kết quả quan trọng, những bứt phá ấn tượng nêu trên đã ghi thêm những dấu ấn mới vào trang sử vàng của Đảng bộ tỉnh.

Kính thưa các đồng chí!

Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thời gian qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội đã chỉ đạo, tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, vừa tập trung cao độ phòng, chống, khắc phục nhanh nhất hậu quả do dịch bệnh Covid - 19, vừa đẩy mạnh phát triển sản xuất xã hội, ổn định đời sống nhân dân. 

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo thành công đại hội đảng bộ các cấp với nhiều đổi mới, thực sự là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, phát huy trí tuệ, sức mạnh đoàn kết của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh. Đây là tiền đề, là động lực quan trọng để tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII hôm nay.

Đại hội đánh giá cao và trân trọng tiếp thu những góp ý đầy tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của các cấp ủy, tổ chức đảng; của cán bộ, đảng viên; của các chuyên gia, nhà khoa học; các vị lão thành cách mạng, các nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, cộng đồng doanh nghiệp cùng đông đảo nhân dân và con em quê hương Ninh Bình cho các văn kiện trình Đại hội. Xin ghi nhận và biểu dương các phong trào thi đua sôi nổi, các điển hình tiên tiến, gương "người tốt việc tốt", các công trình, việc làm thiết thực của quân và dân trong tỉnh hướng về Đại hội.

Cũng tại Đại hội này, trong phiên trù bị chiều ngày 20/10, các đại biểu của đại hội đã quyên góp ủng hộ đồng bào miền trung ruột thịt. Ninh Bình đã kịp thời chuyển 1,9 tỷ đồng để chia sẻ, khắc phục lũ lụt với các tỉnh. Đây là những việc làm thiết thực, ý nghĩa của chúng ta. 

Đặc biệt, Đại hội xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo sâu sát của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, sự giúp đỡ của các bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương và các tỉnh thành bạn đối với sự phát triển của Ninh Bình trong thời gian qua cũng như trong quá trình chuẩn bị tổ chức Đại hội.

Kính thưa Đại hội !

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII diễn ra trong bối cảnh công cuộc đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo đã đạt được những thành quả quan trọng to lớn, có ý nghĩa lịch sử. Đất nước đang đứng trước nhiều thời cơ, thuận lợi đan xen nhiều khó khăn, thách thức, nhiều vấn đề mới đặt ra phải giải quyết.

Với Ninh Bình, sau gần 30 năm tái lập tỉnh, đã xây dựng được nền móng tương đối vững chắc cho sự phát triển, chúng ta đã đạt được nhiều thành quả nhưng trách nhiệm trước nhân dân và tương lai của tỉnh nhà, không cho phép chúng ta bằng lòng với những thành quả đã đạt được. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh đặt kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng bộ để chất lượng cuộc sống người dân được nâng lên, Ninh Bình phát triển nhanh và bền vững hơn. Đó là nhiệm vụ của Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, mà trước hết là của Đại hội và những đại biểu chính thức đang tham dự Đại hội hôm nay.

Mỗi đại biểu cần ý thức sâu sắc vai trò, trách nhiệm của mình trong việc tham gia thảo luận, đánh giá khách quan, toàn diện các kết quả, hạn chế và nguyên nhân; rút ra những bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh và kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng thời tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận để xác định phương hướng, mục tiêu, các khâu đột phá, chương trình trọng tâm, nhiệm vụ, giải pháp và thống nhất Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, có tầm nhìn, có khát vọng, có tính khả thi, hướng đến xây dựng Ninh Bình thành trung tâm du lịch quốc gia, quyết tâm về đích nông thôn mới, và tự cân đối ngân sách trong nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đại hội cũng sẽ thể hiện trách nhiệm, ý chí, nguyện vọng của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Ninh Bình tham gia góp ý vào những vấn đề trọng đại của Đảng, của đất nước thông qua việc thảo luận dự thảo các Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Với trách nhiệm trước Đảng bộ và nhân dân toàn tỉnh, mỗi đại biểu phải công tâm, sáng suốt, phát huy dân chủ lựa chọn các đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, có uy tín, năng lực, có tinh thần quyết tâm đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm để bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XXII nhiệm kỳ 2020 - 2025; đủ sức lãnh đạo tổ chức thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội; đồng thời bầu Đoàn đại biểu thay mặt cho Đảng bộ dự Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sắp tới.

Kính thưa các đồng chí đại biểu, khách quý!

Kính thưa Đại hội!

Phát huy truyền thống của vùng đất địa linh nhân kiệt, với lòng thành kính và biết ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cùng sự tri ân các thế hệ cán bộ, chiến sĩ, những người con ưu tú của quê hương Ninh Bình; kế thừa thành tựu phát triển của tỉnh trong các nhiệm kỳ qua, đặc biệt là trong nhiệm kỳ Đại hội lần thứ bộ tỉnh lần thứ XXI; Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh quyết tâm nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ, sức mạnh đoàn kết toàn dân, giá trị lịch sử, văn hóa Cố đô Hoa Lư; đổi mới, sáng tạo, phát triển toàn diện kinh tế - xã hội; phấn đấu đến năm 2025 Ninh Bình trở thành tỉnh trung bình khá và năm 2030 thành tỉnh khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng. 

 Với niềm tin, khát vọng, quyết tâm vươn lên mạnh mẽ; với tinh thần "Đoàn kết - dân chủ - kỷ cương - sáng tạo - phát triển", thay mặt Đoàn Chủ tịch Đại hội, tôi xin tuyên bố khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Kính chúc đồng chí Thường trực Ban Bí thư trung ương Đảng; kính chúc các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các vị đại biểu khách quý cùng toàn thể các đồng chí và nhân dân trong tỉnh mạnh khỏe, hạnh phúc, thắng lợi!

Chúc Đại hội thành công tốt đẹp! 

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguyễn Thị Thu Hà

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4464223

Trực tuyến: 122

Hôm nay: 5389

Hôm qua: 8751