Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Khuyến cáo đối với bệnh nhân tim mạch trong phòng, chống Covid-19

Thứ bảy, 05/12/2020

 Các chuyên gia tim mạch Mỹ cho hay, những người bị tăng huyết áp và bệnh tim có thể dễ bị biến chứng nếu nhiễm COVID-19. Theo Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA), có gần một nửa số người Mỹ bị tăng huyết áp. Người cao tuổi mắc bệnh tim mạch vành hoặc tăng huyết áp có thể dễ bị nhiễm COVID-19 hơn và có nhiều khả năng phát triển các triệu chứng nghiêm trọng hơn. 

Việc dừng hoặc thêm thuốc sẽ do bác sĩ quyết định.

Lưu ý, một số loại thuốc không kê đơn (OTC) có thể làm tăng huyết áp, bao gồm các loại thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAID) thông thường, như naproxen (Aleve) và ibuprofen (Advil, Motrin) và thuốc thông mũi. Những người có vấn đề về tim nên tránh hoặc hạn chế sử dụng các loại thuốc này, đặc biệt là nếu huyết áp của họ không được kiểm soát. Các loại thuốc OTC như acetaminophen (Tylenol) ít có khả năng làm tăng huyết áp. Nên hỏi bác sĩ về việc sử dụng thuốc OTC. Ngoài ra, những người dùng thuốc theo đơn như thuốc điều trị các bệnh về tâm thần, corticosteroid, thuốc tránh thai, thuốc ức chế miễn dịch và một số loại thuốc trị ung thư… nên theo dõi huyết áp.

AHA khuyến cáo, những người bị tăng huyết áp và bệnh tim cần được kiểm soát và duy trì sức khỏe tốt. Nên có đủ thuốc theo đơn trong một thời gian nhất định và quan trọng là báo ngay với bác sĩ khi có những triệu chứng bất thường.

 Đức Hạnh

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4328023

Trực tuyến: 165

Hôm nay: 7128

Hôm qua: 7918