Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Khai giảng lớp bồi dưỡng về chuyển đổi số tại huyện Nho Quan

Thứ ba, 27/06/2023

Sáng ngày 27/06/2023 Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình phối hợp với phòng Văn hóa Thông tin UBND huyện Nho Quan tổ chức khai giảng lớp Bồi dưỡng nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số cho cán bộ, công chức cấp xã trên địa bàn huyện Nho Quan.

 Đồng chí Tạ Quang Phương, Phó Giám đốc Sở Thông tin & Truyền thông phát biểu tại Lễ khai giảng

Dự khai giảng có các đồng chí: Đỗ Trọng Luận - Phó Giám đốc Sở Nội vụ,  Tạ Quang Phương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, đồng chí Nguyễn Cao Các - Phó Chủ tịch UBND huyện Nho Quan, đại diện các phòng, đơn vị có liên quan thuộc UBND huyện Nho Quan, Trung tâm Công nghệ Thông tin và Truyền thông tỉnh và 40 học viên là lãnh đạo UBND cấp xã trên địa bàn huyện tham gia.

Phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng, đồng chí Tạ Quang Phương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là một giải pháp quan trọng, cấp thiết, làm cơ sở xây dựng và triển khai thực hiện các chương trình, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của mỗi huyện. Các nội dung được trao đổi tại lớp bồi dưỡng là những kiến thức thiết thực nhằm tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai thực hiện nhiệm vụ. Đối với công tác chuyển đổi số ở huyện thì đây là cấp chính quyền sát với người dân, gần với người dân nhất, trực tiếp giải quyết mọi công việc hằng ngày của người dân. Khi chuyển đổi số tốt ở cấp xã sẽ giúp người dân nâng cao kỹ năng số, giúp đưa hoạt động của người dân lên môi trường số được an toàn. Trước những yêu cầu đó, đồng chí đề nghị các học viên cần nêu cao tin thần, trách nhiệm, tham dự đầy đủ các buổi học, tiếp thu đầy đủ các nội dung đồng thời trao đổi thẳng thắn những vấn đề chưa rõ, những khó khăn, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện các nội dung chuyển đổi số tại cơ sở.

Toàn cảnh lễ khai giảng 

Trong thời gian 04 ngày (từ ngày 27/6 - 30/6/2023), các học viên sẽ được học tập, nghiên cứu 5 chuyên đề gồm: Nhận thức chung về chuyển đổi số; Chính phủ số; Kinh tế số; Xã hội số; Kỹ năng xây dựng kế hoạch chuyển đổi số cấp xã. Cùng với nội dung bồi dưỡng về lý thuyết, khoá học sẽ dành nhiều thời gian cho các học viên thực hành trên máy tính.

Thông qua bồi dưỡng nhằm thúc đẩy ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong chính quyền xã góp phần nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, chỉ đạo điều hành. Kết thúc khoá học, các học viên sẽ tham gia làm bài kiểm tra cuối khoá để được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Mai Trang

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4324736

Trực tuyến: 46

Hôm nay: 3841

Hôm qua: 7918