Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Bế mạc Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2023

Chủ nhật, 19/03/2023

Sau 3 ngày (từ ngày 17-19/3) diễn ra với nhiều hoạt động mang đậm bản sắc, Ngày hội Văn hóa, Thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2023 đã chính thức khép lại. Chiều 19/3, huyện Nho Quan đã tổ chức bế mạc và trao giải cho các đoàn tuyển xuất sắc. 

Tham gia Ngày hội năm nây có trên 1000 diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 11 đoàn tuyển tham gia trình diễn nghệ thuật sôi động, tái hiện nhiều nét sinh hoạt văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc huyện Nho Quan.

Ban Tổ chức trao giải nhất cho đoàn tuyển cụm 3 xã: Cúc Phương, Đồng Phong, thị trấn Nho Quan. Ảnh: BCXB

Nổi bật là các hoạt động hội trại gắn với trưng bày giới thiệu, quảng bá các sản phẩm văn hóa truyền thống; các nông sản đặc trưng tiêu biểu của địa phương. Trong đó nhiều trại có ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong cách bài trí, sắp xếp. Tổ chức thành công phiên chợ quê với nhiều sản phẩm OCOP. Phiên chợ có 38 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm, trong đó có 3 gian hàng của Sở Công Thương; 20 gian hàng với những món ăn dân tộc đặc trưng như mật ong, bánh nếp, bánh mật, dứa, mít, cơm cháy...,15 gian hàng bán các sản phẩm đặc trưng, được du khách quan tâm và mua với số lượng lớn như: Ổi, khoai lang lòng vàng, nấm, ốc nhồi, bột sâm, khoai sọ, nếp cau, trà hoa vàng...

Các cuộc thi, giao lưu: văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao, trò chơi dân gian là biểu hiện sinh động của tình đoàn kết, gắn bó cộng đồng như:  Bắn nỏ, đi cà kheo, đẩy gậy, đánh mảng, đánh đu, ném còn, nhảy bao bố; các môn thi đấu thể thao như: kéo co, bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ, được các đơn vị tổ chức khoa học, thu hút được đông đảo du khách tham gia và cổ vũ; các vận động viên tích cực tham gia thi đấu để đạt được thành tích cao nhất. Tiêu biểu như Đoàn tuyển cụm xã: Cúc Phương, Yên Quang, Kỳ Phú, Quảng Lạc, Trường THPT Dân tộc nội trú Ninh Bình...

Ban Tổ chức trao giải cho các đoàn tuyển. Ảnh BCXB

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho đoàn tuyển cụm 3 xã: Cúc Phương, Đồng Phong và thị trấn Nho Quan; trao 02 giải nhì, 03 giải Ba và 05 giải khuyến khích cho các đoàn tuyển.

Ngày hội là hoạt động thường niên, là dịp để đồng bào các dân tộc giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, giữ gìn, khai thác và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; các sản phẩm đặc trưng của Nho Quan đến với du khách thập phương.

BCXB

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4491626

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 511

Hôm qua: 8821