Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ninh Bình: Tổ chức kiểm tra các điểm du lịch đầu xuân

Thứ sáu, 04/02/2022

Sáng ngày 4/2 (tức mùng 4 Tết), đồng chí Trần Song Tùng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã đi kiểm tra công tác triển khai, quản lý các hoạt động du lịch đầu xuân tại một số khu, điểm du lịch trên địa bàn tỉnh.
Cùng đi có các đồng chí Lãnh đạo Sở Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh.
Đoàn đã đến kiểm tra tại khu du lịch sinh thái Tràng An và chùa Bái Đính. Đây là những điểm thu hút du khách đông nhất trên địa bàn tỉnh.

 


Đồng chí Trần Song Tùng, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đi kiểm tra tại các khu, điểm du lịch

Năm 2022, Ninh Bình đưa thêm một số sản phẩm du lịch mới tạo sức hút lớn cho du khách tham quan. Do vậy, ngành chức năng, doanh nghiệp, ban quản lý các khu, điểm du lịch đã tăng cường phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá và chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, nguồn nhân lực. Trong đó, chú trọng đến công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Việc sắp xếp các phương tiện đưa, đón khách được bố trí một cách hợp lý, khoa học.

Qua công tác kiểm tra, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Song Tùng ghi nhận sự nỗ lực vào cuộc của ngành du lịch, ban quản lý các khu, điểm du lịch trong công tác phối hợp đón tiếp, phục vụ chu đáo du khách. Lực lượng bảo vệ được tăng cường, cắm chốt ở những điểm quan trọng như bến xe, khu vực bán vé, cửa soát vé, bến thuyền, không để xảy ra tình trạng lộn xộn, mất an ninh. Việc tổ chức hướng dẫn khách tham quan, người hành lễ đã đi vào nề nếp, không làm ảnh hưởng đến tính tôn nghiêm của di tích. Đặc biệt, công tác phòng chống dịch được chú trọng.

Công tác phòng chống dịch được chú trọng

Đồng chí lưu ý, Ninh Bình đã bắt đầu mở cửa đón du khách ngoại tỉnh, tạo tiền đề hướng tới đón khách quốc tế, vì vậy ngành du lịch, các doanh nghiệp cần tiếp tục phối hợp làm tốt việc đảm bảo nguồn nhân lực, linh hoạt các giải pháp trong đón tiếp, phục vụ khách du lịch, vừa đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch, vừa tạo không khí du xuân vui vẻ, hạnh phúc. Đồng thời, làm tốt công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn minh trong tổ chức đón tiếp du khách, qua đó tiếp tục quảng bá nét đẹp văn hóa của con người Hoa Lư, vùng đất giàu tiềm năng du lịch đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Bảo Ngọc

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4324762

Trực tuyến: 44

Hôm nay: 3867

Hôm qua: 7918