Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ninh Bình ban hành chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo

Chủ nhật, 12/03/2023

Ngày 10/3/2023, Hội đồng Nhân dân tỉnh Ninh Bình ban hành Nghị quyết số 43/2023/NQ-HĐND quy định chính sách hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn giai đoạn 2023 - 2025.
 

Mức hỗ trợ xây dựng là 100 triệu đồng/căn; mức hỗ trợ sửa chữa là 50 triệu đồng/căn. Ảnh Đức Lam (baoninhbinh.org.vn)

Đối tượng được ưu tiên hỗ trợ gồm: Hộ nghèo chưa có nhà ở, hoặc có nhà ở nhưng dột nát, xuống cấp nghiêm trọng, nguy cơ sập đổ trong mùa mưa bão, mà hộ gia đình không có khả năng tự xây dựng, sửa chữa. Hộ nghèo có thành viên là người có công với cách mạng. Hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Hộ nghèo là người DTTS, hộ nghèo do phụ nữ đứng chủ...

Mức hỗ trợ xây dựng là 100 triệu đồng/căn; mức hỗ trợ sửa chữa là 50 triệu đồng/căn, được trích từ nguồn vốn sự nghiệp ngân sách tỉnh. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng nhà ở, các huyện, thành phố có thể huy động thêm các nguồn vốn hợp pháp khác ngoài ngân sách nhà nước.

Điều kiện gia đình được hỗ trợ phải đảm bảo đủ các điều kiện: 

Chưa có nhà ở hoặc có nhà ở nhưng nhà hư hỏng, dột nát, xuống cấp nghiêm trọng là không đảm bảo 02 tiêu chí trong tổng số 03 tiêu chí: nền cứng, khung- tường cứng, mái cứng. "Cứng" được hiểu là xây dựng bằng vật liệu bền chắc như gạch, đá, cát, sỏi, xi măng, sắt thép, gỗ bền chắc, đang trong tình trạng sử dụng tốt.

Có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở hợp pháp theo quy định của pháp luật. Trường hợp đất ở được tặng cho, thừa kế, mà thửa đất đó ổn định, không có tranh chấp thì phải có giấy tờ cho, thừa kế, giao, chuyển nhượng hợp pháp và xác nhận của UBND cấp xã

Hộ gia đình được hỗ trợ cam kết sẽ sinh sống trong căn nhà được xây, sửa chữa.

Ninh Bình hiện có 7.438 hộ nghèo (chiếm 2,3% tổng số hộ dân). Trong đó có 1.121 hộ nghèo khó khăn về nhà ở cần được hỗ trợ. Trước đó, năm 2022, từ nhiều nguồn vốn, Ninh Bình đã hỗ trợ xây mới 171 nhà; sửa chữa 68 nhà cho các hộ nghèo, hộ chính sách có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 5,2 tỷ đồng, góp phần ổn định an sinh xã hội.

Hoàng Tươi
Xem chí tiết Nghị quyết số 43/NQ-HĐND tại đây.

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4317985

Trực tuyến: 104

Hôm nay: 5008

Hôm qua: 8017