Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ngày chuyển đổi số Việt Nam 2020 tập trung vào 6 yếu tố trọng điểm

Thứ ba, 08/12/2020

 Ngày chuyển đổi số Việt Nam 2020 (DX Day Vietnam 2020) sẽ diễn ra trong 2 ngày 14-15/12 tại Hà Nội. 

20201208-m06.jpeg

Các đại biểu tham quan các gian hàng giới thiệu chuyển đổi số tại buổi lễ công bố Chương trình Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, ngày 3/12/2020. Ảnh: Danh Lam/TTXVN

Tại sự kiện, các chuyên gia công nghệ sẽ đóng góp tham luận giới thiệu giải pháp, hướng dẫn phương pháp, chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi số trong 6 vấn đề trọng điểm gồm nông nghiệp, y tế, tiếp vận (logistics), tài chính ngân hàng, sản xuất công nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Dự kiến hơn 2.500 đại biểu tham gia trực tiếp tại sự kiện tại Hà Nội và hơn 10.000 đại biểu theo dõi trực tuyến trên các phương tiện truyền thông. Sự kiện này lần đầu tiên được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp tổ chức.

Thông tin này được Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết ngày 4/12.

Ngày 3/6/2020 Thủ Tướng Chính phủ đã phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến 2025, định hướng 2030 và coi năm 2020 là Năm chuyển đổi số quốc gia. Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, mục tiêu trong năm 2020, 100% các bộ, ngành, địa phương xây dựng xong chiến lược chuyển đổi số, 100% các bộ, ngành, địa phương có nền tảng kết nối chia sẻ dữ liệu. 100% hệ thống thông tin của bộ, ngành và các tỉnh có bảo vệ 4 lớp. Tính đến cuối tháng 11/2020, 20 Bộ, ngành, địa phương đã hoàn thiện đề án Chuyển đổi số.

Trên thế giới, xu hướng chuyển đổi số mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Trong thời gian dịch COVID-19, trên 1,2 tỷ học sinh phải học trực tuyến, 30% người bệnh khám bệnh từ xa. Việt Nam là một trong số ít quốc gia khống chế rất tốt sự lây lan của đại dịch COVID-19, nền kinh tế dự báo tăng trưởng dương cao nhất khu vực và châu lục, là điểm sáng hiếm hoi của thế giới. Việt Nam đang có một vị thế lớn, quan trọng trên trường quốc tế cả về kinh tế và chính trị.

Hơn lúc nào hết, đây là giai đoạn vàng, là thời cơ vàng để Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ công cuộc chuyển đổi số nhằm nâng cao và duy trì vị thế quan trọng này. Nhằm góp phần thực hiện những mục tiêu quan trọng này, đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số quốc gia, Chương trình DX Day Vietnam 2020 được xác định sẽ là hoạt động thường niên, kết nối các đơn vị liên quan để trao đổi, thảo luận, chia sẻ phương thức, kinh nghiệm những vấn đề để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam chuyển đổi số hiệu quả với phương trâm "người thật, việc thật".

Theo Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam chia sẻ, chuyển đổi số được xem như vấn đề sống còn của các doanh nghiệp trong bối cảnh hiện tại. Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế, chuyển đổi số nhanh chóng, nắm bắt thời cơ ngàn năm có một sẽ giúp chúng ta tiến một bước dài trên trường quốc tế. Ngày Chuyển đổi số Việt Nam sẽ tạo ra các không gian tri thức, kinh nghiệm thực tiễn sống động  và các giải pháp hiệu quả về chuyển đổi số cho cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời tích cực kết nối hợp tác cung cầu về chuyển đổi số.

Thông tin chi tiết và đăng ký tham dự sự kiện được thông tin đầy đủ tại website chính thức của chương trình (địa chỉ www.dxday.vinasa.org.vn). Nôi dung trực tuyến của sự kiện sẽ được công khai trên website của chương trình và Facebook của VINASA.

Ngọc Bích (Theo TTXVN)

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4319312

Trực tuyến: 105

Hôm nay: 6335

Hôm qua: 8017