Thứ Ba, 16/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Chung tay giúp đỡ những "lá chưa lành" nuôi dưỡng ước mơ

Thứ ba, 30/11/2021

Đồng hành cùng chương trình "Cặp lá yêu thương", từ năm 2017 đến nay, bằng những việc làm, sự hỗ trợ thiết thực, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh đã góp phần "trao cơ hội đi học, cho cơ hội đổi đời" đến với hơn 70 em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp các địa phương trong tỉnh.


 
Cán bộ Ngân hàng CHXH tỉnh hướng dẫn các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn sử dụng máy tính bảng do ngân hàng tặng. Ảnh: Anh Tuấn

Chương trình "Cặp lá yêu thương" là chương trình thiện nguyện do Trung tâm Tin tức VTV24 - Đài Truyền hình Việt Nam,  Bộ Lao  động,  Thương binh và Xã hội và Ngân hàng Chính sách xã hội phối hợp tổ chức nhằm kêu gọi các nhà hảo  tâm  hỗ  trợ cho  các  đối tượng có hoàn cảnh khó khăn theo hình thức hình thành các "Cặp lá". 

Hàng tháng, các "lá lành"  sẽ chuyển  một  khoản tiền hỗ trợ cho "lá chưa lành" với  mức  tối  thiểu 200.000 đồng/tháng. Ngân hàng CSXH có trách  nhiệm  trung gian chuyển tiền miễn phí tới các "lá chưa lành" trên cơ sở ghép cặp lá của VTV24. Từ khi chương trình "Cặp lá yêu thương" được triển khai ở Ninh Bình đến nay, hơn 70 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt  khó  khăn đã  nhận được sự đùm bọc của các "lá lành", trong đó có 9 em là do Ngân hàng CSXH tỉnh trực tiếp hỗ trợ.

Em  Nguyễn  Vũ Thanh Bình, khối 9, thị trấn Bình Minh, huyện Kim Sơn năm nay bước vào lớp 6. Với Thanh Bình, con đường đến trường gặp trở ngại khi em mồ côi cả cha, mẹ, ở cùng ông nội 80 tuổi già yếu và gia đình người bác ruột, hiện bác đang bị ung thư thực quản, kinh tế gia đình rất khó khăn. Nắm bắt hoàn cảnh của em, cán bộ Ngân hàng CSXH đã quan tâm, hướng dẫn em các thủ tục tham gia chương trình "Cặp  lá yêu  thương".  

Thông qua chương  trình, em Bình đã được Công đoàn bộ phận Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH  huyện Kim  Sơn  và nhiều cá nhân hảo tâm nhận đỡ đầu, hỗ trợ. Nhờ đó em có thêm điều kiện trang trải cuộc sống hàng ngày và đến trường chuyên cần hơn. Thanh Bình chia sẻ: "Em chân thành cảm ơn chương trình "Cặp lá yêu thương" đã tiếp sức cho em đến  trường  trong thời  gian qua, đặc biệt là cán bộ Ngân hàng  CSXH  luôn quan  tâm, động viên em vượt khó. Em hứa sẽ tiếp tục học tập thật tốt để không phụ lòng các ân nhân đã giúp đỡ mình".

Tiếp tục lan tỏa thông điệp "Lá lành đùm lá rách" đến với cộng  đồng, mới  đây,  hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động chương  trình  "Sóng và  máy tính cho em", Công đoàn Ngân hàng CSXH Việt Nam đã phát động tới cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống đóng góp ngày công để mua 500 bộ máy tính bảng (trị giá 5 triệu đồng/máy) để hỗ trợ cho 500 em học sinh khó khăn, nằm trong Chương trình "Cặp lá yêu thương" tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Theo đó, ngoài đóng góp cho Chương  trình chung,  Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH tỉnh Ninh Bình còn quyên góp riêng được 25 triệu đồng mua 5 máy tính bảng nữa, cộng với 5 máy của Công đoàn Ngân hàng CSXH Việt Nam là 10 máy tính đã được trao tặng cho các "lá chưa lành" trên địa bàn tỉnh. 

Bên cạnh đó, đơn vị còn hỗ trợ thêm mỗi em một sim 4G để máy tính kết nối mạng giúp các em tham gia học trực tuyến. Việc hỗ trợ máy tính cho học sinh nghèo vào thời điểm bùng phát dịch COVID-19 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng giúp các  em  vượt qua  khó  khăn, vươn lên trong học tập.

Em Phạm Duy Mạnh, xóm 1, xã Chính Tâm, huyện Kim Sơn tâm sự: Nhà em nghèo không thể mua được máy tính nên nếu học trực tuyến, em sẽ không tham gia được. Nhờ có Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh  tặng máy  tính  giúp em hoàn toàn chủ động và khai thác có hiệu quả các tài liệu phục vụ tốt việc học tập, nhất là trong năm học cuối cấp. Em rất vui, phấn khởi bởi máy tính chính là niềm mơ ước từ bao lâu nay đã trở thành hiện thực.

Theo đánh giá của các địa phương, tất cả những học sinh có  hoàn  cảnh  đặc  biệt khó khăn  được  Chi nhánh  Ngân hàng CSXH tỉnh hỗ trợ kinh phí hằng tháng và cung cấp trang thiết bị phục vụ học tập đều chăm ngoan, học giỏi. Và có thể nói, chính từ sự quan tâm của Ngân hàng và sự nỗ lực của mỗi em đã góp phần lan tỏa tinh thần học tập, vươn lên trong cuộc sống cho những học  sinh khác  tại  mỗi  địa phương.

Ông Phạm Đức Cường, Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng CSXH tỉnh cho biết: "Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, Công đoàn Ngân hàng CSXH tỉnh tiếp tục chỉ đạo các Công đoàn bộ phận trực thuộc trên địa bàn vận động cán bộ, nhân viên, lao động tham gia các chương trình an sinh xã hội do ngành, địa phương phát động. 

Đặc biệt là duy trì tốt công tác phối  hợp  thực  hiện chương trình "Cặp lá yêu thương" để ngày càng có nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được tiếp sức đến trường, phấn đấu vươn lên, trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Nguyễn Lựu (baoninhbinh.org.vn)
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4464916

Trực tuyến: 44

Hôm nay: 6082

Hôm qua: 8751