Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Muôn trái tim hướng về Đại hội

Thứ ba, 20/10/2020

 Những ngày này, ở khắp các địa phương trong tỉnh từ trung tâm thành phố Ninh Bình đến miền biển Kim Sơn, vùng núi Nho Quan, Tam Điệp, vùng đồng bằng Yên Khánh, Yên Mô... đâu đâu cũng sôi nổi khí thế thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025. Mỗi người từ cán bộ, đảng viên đến công nhân lao động đều quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, coi đó như những bông hoa tươi thắm dâng lên Đại hội. Toàn Đảng bộ, quân và dân trong tỉnh đang hướng về sự kiện chính trị trọng đại với niềm tin tưởng, kỳ vọng vào những định hướng, quyết sách đúng đắn, hiệu quả trong nhiệm kỳ mới, đưa Ninh Bình ngày càng phát triển nhanh và bền vững.

Muôn trái tim hướng về Đại hội

Công nhân Công ty TNHH May Nienhsing Ninh Bình thi đua lao động sản xuất chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Ảnh: Anh Tuấn

Điều dễ nhận thấy, đó là cùng với cờ, hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Đại hội, không khí phấn khởi, vui tươi của các tầng lớp nhân dân đã lan tỏa khắp mọi vùng, miền trong tỉnh. Ông Quách Văn Nho, thôn Bách Hoàn, xã Lạng Phong (Nho Quan) năm nay 86 tuổi hầu như không ngày nào quên đọc báo Đảng, xem các chương trình thời sự. Đặc biệt gần đây, ông theo dõi từng diễn biến của đại hội đảng bộ các cấp. 

Ông Nho chia sẻ: Sinh ra và lớn lên ở vùng quê cách mạng Lạng Phong, chứng kiến những thăng trầm của lịch sử, tôi rất phấn khởi trước sự đổi thay to lớn của huyện, của tỉnh. Những năm gần đây và trong nhiệm kỳ vừa qua, Ninh Bình đã có nhiều quyết sách đầu tư phát triển công - nông nghiệp, du lịch, thu hút đầu tư thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Công tác giảm nghèo được quan tâm thường xuyên, các cơ chế, chính sách, việc làm đều hướng tới và tập trung cho các đối tượng hộ nghèo, người nghèo, vùng sâu, vùng xa. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện. 

Qua theo dõi thông tin thời sự trên Báo Ninh Bình và các phương tiện thông tin đại chúng của huyện, của tỉnh về Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này, tôi rất phấn khởi, tự hào, đặt kỳ vọng lớn vào Đại hội. Tôi mong muốn Đại hội sẽ phát huy tinh thần dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc, kỷ luật, kỷ cương của Đảng. Thông qua Đại hội sẽ lựa chọn được đội ngũ cán bộ có đức, có tài, nhất là đội ngũ cán bộ trẻ, có trình độ, năng lực, dám nghĩ, dám làm để có những chủ trương, định hướng sát thực trong phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống nhân dân, xây dựng Ninh Bình ngày càng giàu mạnh. 

Muôn trái tim hướng về Đại hội
Đoàn viên thanh niên tham gia giữ gìn ANTT.

 

Những ngày này, không khí thi đua lao động sản xuất ở thành phố Tam Điệp trở nên sôi động hơn. Trên khắp các trục đường ngập tràn cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng, càng làm tăng thêm không khí phấn khởi trước thềm Đại hội. Người dân nơi đây đều hướng về Đại hội với sự phấn chấn và kỳ vọng lớn lao. 

Đồng chí Vũ Công Minh, Bí thư Đảng ủy xã Quang Sơn phấn khởi cho biết: Hướng về Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, xã đã và đang phát động các phong trào thi đua chỉnh trang môi trường nông thôn; hoàn thành các công trình như: nâng cấp cải tạo khu vực trung tâm xã; xây dựng thêm 4 phòng học của Trường Tiểu học xã Quang Sơn nhằm đáp ứng yêu cầu công nhận tái chuẩn mức độ 2, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục... 

Xã cũng đã phát động nhân dân treo cờ Tổ quốc, thực hiện chỉnh trang nhà cửa; chỉ đạo Đài truyền thanh rà soát hệ thống đường truyền, đảm bảo thông tin được thông suốt trong những ngày diễn ra Đại hội. Điều mà tôi cũng như nhiều người dân xã Quang Sơn mong mỏi đó là Đại hội Đảng bộ tỉnh lần này tiếp tục bàn thảo, đề ra các khâu đột phá trong phát triển kinh tế, đặc biệt là phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông miền núi, vùng đồi; đảm bảo khả năng kết nối, thúc đẩy thông thương giữa các khu, điểm du lịch, khu, cụm công nghiệp..., tạo tiền đề quan trọng đưa Ninh Bình trở thành tỉnh khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng. 

Muôn trái tim hướng về Đại hội
Các địa phương trong tỉnh đã rực rỡ cờ, hoa, khẩu hiệu hướng về Đại hội.

 

Huyện Hoa Lư những ngày này cũng đang ngập tràn không khí tưng bừng, phấn khởi. Không chỉ hiện hữu ở những tuyến đường, khu phố, mà niềm hân hoan, tin tưởng vào thành công của Đại hội còn lan tỏa đến từng cán bộ, đảng viên và người dân Cố đô. 

Đồng chí Nguyễn Văn Cường, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hoa Lư cho biết: Trong nhiều tháng qua, các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn huyện đã dấy lên các phong trào thi đua và hành động cách mạng sôi nổi với những công trình sản phẩm mới. Qua đó thể hiện tình cảm, trách nhiệm của nhân dân hướng về Đại hội với một niềm tin son sắt bởi sau 5 năm nhìn lại, những gì Đảng bộ và nhân dân huyện Hoa Lư nói riêng cũng như tỉnh ta kỳ vọng và phấn đấu nay đang hiện hữu trong cuộc sống. Hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh, huyện xác định phải đẩy mạnh tuyên truyền trực quan, tạo điểm nhấn cho Hoa Lư - trung tâm du lịch của tỉnh. Các xã, thị trấn phát động phong trào thi đua dọn vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị, làm cho diện mạo của huyện thêm sáng, xanh, sạch, đẹp. 

Với chủ đề đã được xác định tại Đại hội, đó là: "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; đổi mới, sáng tạo, phát huy dân chủ, sức mạnh đoàn kết toàn dân, giá trị lịch sử, văn hóa Cố đô Hoa Lư; phát triển toàn diện kinh tế- xã hội; phấn đấu đến năm 2030 Ninh Bình trở thành tỉnh khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng", người dân Hoa Lư càng ý thức được trách nhiệm của mình trong việc giữ gìn và phát huy giá trị truyền thống "Chẳng thơm cũng thể hoa nhài/Dẫu không thanh lịch cũng người Tràng An". 

Muôn trái tim hướng về Đại hội
Nhiều người dân dành sự quan tâm đặc biệt cho sự kiện chính trị trọng đại của tỉnh.

 

Hướng về Đại hội, với tinh thần yêu nước, cách mạng và sự quan tâm sâu sắc trước sự phát triển của quê hương, từ nhiều tháng qua, đã có hàng nghìn lượt ý kiến của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân tham gia vào các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Những ý kiến đóng góp thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của cán bộ, nhân dân đối với sự phát triển của tỉnh, đồng thời cũng gửi gắm kỳ vọng, niềm tin vào những quyết sách mà Đại hội đề ra sẽ tạo được bước đột phá trong nhiệm kỳ mới. 

Đồng chí Phạm Ngọc Duân, Bí thư Đảng ủy xã Khánh Trung (Yên Khánh) cho biết: Qua nghiên cứu dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII, tôi nhận thấy văn kiện được chuẩn bị rất công phu, chặt chẽ và khoa học. Đặc biệt là đã dự thảo 6 chương trình trọng tâm, trong đó nhấn mạnh việc đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao năng suất lao động. 

Là xã thuần nông, chúng tôi mong muốn Đại hội sẽ quyết định các giải pháp để phát triển toàn diện ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ; tiếp tục có chính sách hỗ trợ cho sản xuất nông nghiệp như: kinh phí mua giàn gieo, máy cấy, máy bay không người lái để phun thuốc bảo vệ thực vật... Đối với đất nông nghiệp trồng lúa kém hiệu quả được chuyển đổi sang các mô hình kinh tế cho hiệu quả như: sản xuất lúa- cá hoặc lúa hữu cơ gắn với nuôi, trồng thủy sản, trồng cây ăn quả...

Muôn trái tim hướng về Đại hội
Các trường học đang ra sức thi đua "dạy tốt, học tốt" chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh.

 

Tại thành phố Ninh Bình - nơi diễn ra sự kiện trọng đại, bầu không khí tưng bừng, hân hoan đã ngập tràn khắp các đường phố. Đối với người dân phường Đông Thành (thành phố Ninh Bình), niềm vui, sự háo hức chào đón Đại hội dường như được nhân lên vì nơi đây có Trung tâm hội nghị tỉnh - là địa điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. 

Bà Nguyễn Thị Nguyệt, phố 1 chia sẻ: Đây là sự kiện chính trị quan trọng mà người dân chúng tôi mong đợi nhiều ngày nay. Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới sẽ quy tụ được những người thực sự nổi bật, có đức, có tài, là tấm gương tiêu biểu về đạo đức, lối sống, làm việc và công tác theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, tôi cũng kỳ vọng Đại hội sẽ đề ra các giải pháp tạo được sự bứt phá trong phát triển kinh tế - xã hội, làm cho đời sống của người dân ngày càng tốt hơn. 

"Với sự chuẩn bị công phu, khoa học, thảo luận dân chủ, khách quan, công tâm, nhất là sự chuẩn bị về công tác nhân sự, chúng tôi tin tưởng đây sẽ là một kỳ Đại hội thành công, đặc biệt là sẽ chọn ra được đội ngũ cán bộ đủ tâm, đủ tầm gánh vác trọng trách lớn lao của Đảng bộ tỉnh, cùng nhân dân tỉnh nhà tiếp tục đưa Ninh Bình phát triển toàn diện và bền vững"  -đồng chí Trần Tiên Sinh, Phó Chủ tịch Hội CCB tỉnh bày tỏ tin tưởng.

Muôn trái tim hướng về Đại hội
Công nhân lao động trong tỉnh thi đua sản xuất hướng về Đại hội.

 

Chung niềm tin tưởng, kỳ vọng của nhiều người dân trong tỉnh hướng về Đại hội, trong tâm thế những người trẻ luôn mang khát vọng lớn, đồng chí Phạm Thị Thúy, Bí thư Đoàn xã Kim Trung, huyện Kim Sơn chia sẻ: Tôi mong muốn nhiệm kỳ 2020-2025, các cấp ủy đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm hỗ trợ các nguồn lực để Đoàn thanh niên tổ chức tốt các hoạt động, phong trào Đoàn, nhất là ở cơ sở; tạo môi trường thuận lợi để thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư vào khu vực nông thôn nhằm giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho thanh niên nông thôn. Hiện nay, phong trào khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên đang phát triển sâu rộng. 

Chúng tôi mong muốn cấp ủy, chính quyền tiếp tục tạo điều kiện về cơ chế, chính sách để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, xây dựng các mô hình kinh tế nông nghiệp công nghệ cao, tổ hợp tác, hợp tác xã của thanh niên, qua đó, giúp tuổi trẻ được cống hiến, trưởng thành trên chính mảnh đất quê hương.

Muôn trái tim hướng về Đại hội
Trung tâm hội nghị tỉnh- địa điểm diễn ra Đại hội.

 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII diễn ra từ ngày 20 đến 22/10/2020. Hướng về Đại hội, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân các huyện, thành phố đều bày tỏ sự tin tưởng, mong muốn các đại biểu với tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng, trước dân sẽ nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất, tập trung trí tuệ, làm việc hết sức mình, dân chủ thảo luận, đánh giá đúng những tiềm năng, thế mạnh, thời cơ, thách thức, thuận lợi, khó khăn của tỉnh, từ đó xác định những mục tiêu, nhiệm vụ cụ thể, sát hợp để tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, không ngừng phấn đấu vươn lên, từng bước xây dựng Ninh Bình thành một tỉnh giàu mạnh, ngày càng phát triển. 

Với sự kỳ vọng và niềm tin tưởng của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII sẽ thành công tốt đẹp, mở ra chặng đường mới, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của tỉnh trong giai đoạn tới.

Đinh Ngọc-Thùy Phương (Baoninhbinh.gov.vn)

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4492909

Trực tuyến: 75

Hôm nay: 1794

Hôm qua: 8821