Thứ Ba, 16/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tôn vinh nghĩa cử cao đẹp của người hiến giác mạc

Thứ năm, 03/12/2020
Ngày 3/12, Bệnh viện Mắt Trung ương phối hợp UBND huyện Kim Sơn tổ chức vinh danh những người đã hiến giác mạc năm 2020.
 
 
Tôn vinh các gia đình có người hiến giác mạc.
 
Ngày 5/4/2007, một người dân của huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã hiến tặng giác mạc sau khi qua đời. Đây được ghi nhận là ca hiến tặng giác mạc đầu tiên của Việt Nam. 
 
Sau hàng chục năm thực hiện tuyên truyền vận động hiến tặng giác mạc, Ngân hàng Mắt, Bệnh viện Mắt Trung ương đã thu nhận được 841 người hiến giác mạc từ 17 tỉnh, thành trong cả nước, trong đó tỉnh Ninh Bình vẫn là tỉnh có số lượng người hiến giác mạc dẫn đầu trong cả nước với số lượng 398 người đã hiến. Riêng huyện Kim Sơn đã có 380 người hiến giác mạc.
 
Tính từ đầu năm 2020 đến nay, Ngân hàng Mắt Trung ương đã thu nhận giác mạc được từ 154 người hiến trong đó riêng Ninh Bình đã có  47 người hiến giác mạc. 
 
Buổi lễ tri ân diễn ra trong không khí trang trọng, thành kính và xúc động, thể hiện sự biết ơn sâu sắc trước những nghĩa cử cao đẹp của những người đã khuất cũng như thân nhân của họ khi đã gửi tặng lại cho cuộc sống những món quà quý giá, giúp cho những người bị mù do bệnh lý giác mạc có cơ hội tìm lại ánh sáng.
 
Nhân dịp này, 56 gia đình có người hiến tặng giác mạc đem lại ánh sáng cho người mù được tôn vinh; Ban Tổ chức cũng tặng giấy khen cho các tình nguyện viên Chữ thập đỏ có thành tích xuất sắc trong phong trào vận động hiến tặng giác mạc trong thời gian qua.
 
Đào Hằng - Minh Quang (baoninhbinh.org.vn)
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4462532

Trực tuyến: 51

Hôm nay: 3698

Hôm qua: 8751