Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Hướng dẫn cách ly phòng chống COVID-19 tại nhà, nơi lưu trú

Thứ tư, 02/12/2020

Theo Bộ Y tế quy định, thời gian cách ly tối đa là 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với nguồn nghi ngờ truyền bệnh. Người cách ly phải đeo khẩu trang, không tự ý rời khỏi nhà, nơi lưu trú để phòng dịch COVID-19.

Cụ thể, các đối tượng cách ly tại nhà, nơi lưu trú là người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định; người thuộc đối tượng cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; các đối tượng khác theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ hoặc Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 hoặc hướng dẫn của Bộ Y tế theo diễn biến cụ thể của dịch bệnh.

Người được cách ly phải hấp hành việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú đúng thời gian quy định, tốt nhất cách ly ở một phòng riêng.

Trong trường hợp gia đình, nơi lưu trú không có phòng riêng thì giường ngủ của người được cách ly nên cách xa giường ngủ của các thành viên khác trong gia đình ít nhất 2 m. Hằng ngày hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người trong gia đình, nơi lưu trú cũng như những người khác; tự theo dõi sức khỏe; thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn khác; không được tự động rời khỏi nhà, nơi lưu trú; không ăn chung cùng với những người khác trong gia đình, nơi lưu trú.

Hướng dẫn cũng quy định chi tiết trách nhiệm của thành viên trong hộ gia đình, nơi ở, nơi lưu trú; trách nhiệm của ban quản lý, người quản lý, chủ hộ khu chung cư, ký túc xá, khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ; mẫu cam kết của người được cách ly; trách nhiệm của UBND xã, phường, thị trấn nơi có người được cách ly…

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các nội dung cách ly y tế phòng dịch COVID-19 tại nhà, nơi lưu trú bằng hình ảnh:

Phương Lan

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4319348

Trực tuyến: 104

Hôm nay: 6371

Hôm qua: 8017