Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

PC Ninh Bình khuyến cáo khách hàng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong mùa hè

Thứ tư, 14/04/2021
Mùa hè sắp đến, PC Ninh Bình khuyến nghị khách hàng nên thay đổi cách sử dụng các thiết bị điện tiêu tốn nhiều điện năng, như: điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, bình nóng lạnh...
Nếu có nhu cầu tìm hiểu kỹ hơn về các cách sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả trong giờ cao điểm và đặc biệt trong thời điểm nắng nóng sắp tới, khách hàng tại Ninh Bình vui lòng liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng của PC Ninh Bình qua số điện thoại 19006769 (phục vụ 24/7) để được tiếp nhận, tư vấn và giải đáp.
Cụ thể, PC Ninh Bình  khuyến cáo khách hàng sử dụng điều hòa nhiệt độ cần để mức nhiệt độ tốt nhất là từ 26 - 28oC. Việc để nhiệt độ thấp không khiến điều hòa làm lạnh nhanh hơn mà chỉ khiến tốn điện, hại máy và không đảm bảo sức khỏe.
Trong trường hợp chưa đủ mát, người dùng có thể bật thêm quạt gió kết hợp, sẽ giúp tiết kiệm điện khoảng 2 đến 3% điện năng so với việc bật điều hòa ở mức nhiệt thấp hơn.
 

Ngoài ra, việc không thường xuyên vệ sinh điều hòa cũng là nguyên nhân gây lãng phí điện năng. Sau một thời gian sử dụng, các lưới lọc gió và hốc đẩy gió lạnh thường bị bẩn, thậm chí rêu mốc khiến máy lạnh hoạt động kém hiệu quả, tốn điện gây hại sức khỏe. Điều hòa sau thời gian dài sử dụng, hiệu quả làm lạnh có thể bị giảm tới 10 đến 15% vì vậy việc bảo trì vệ sinh đúng cách sẽ giúp kéo dài tuổi thọ điều hòa./. 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4320322

Trực tuyến: 80

Hôm nay: 7345

Hôm qua: 8017