Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ninh Bình triển khai xây dựng mô hình văn minh du lịch tại Khu du lịch sinh thái Tràng An

Thứ tư, 23/03/2022

Sáng 23/3, tại Bến thuyền Tràng An, Sở Du lịch phối hợp với Ban quản lý Quần thể danh thắng Tràng An tổ chức ký kết xây dựng mô hình văn minh du lịch tại Khu du lịch sinh thái Tràng An. 
Tới dự có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; Sở Du lịch và Ban quản lý Quần thể danh thắng Tràng An.


Ký kết thực hiện xây dựng mô hình Khu du lịch sinh thái Tràng An trở thành điểm đến "An toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn".

Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới vào năm 2014, đã tạo thế và lực mới cho sự phát triển của du lịch Ninh Bình, trở thành địa điểm được nhiều du khách lựa chọn tham quan, nằm trong top 15 điểm đến hàng đầu và nhiều chuyên trang du lịch quốc tế vinh danh. 

Mục tiêu xây dựng Khu du lịch sinh thái Tràng An  trở thành điểm đến "An toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn", là trung tâm "du lịch xanh" của vùng và cả nước, du lịch Tràng An đã và đang chuyển mình, khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng. Cán bộ, nhân viên và người lao động đã và đang phát huy bền vững, hiệu quả các giá trị của khu di sản phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống người dân địa phương.

 


Các đại biểu tham dự hội nghị ký kết

Thông qua ký kết nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp ủy đảng, cán bộ, đảng viên và người lao dộng về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách thiết thực, cụ thể, thường xuyên. Đồng thời khắc phục những hạn chế, bất cập còn tồn tại, trang bị những kiến thức cơ bản về du lịch, cách giao tiếp ứng xử với khách du lịch; đấu tranh chống các hành vi kinh doanh chụp giật, ép khách, ép giá, gây ô nhiễm môi trường… nâng cao uy tín, thương hiệu và sức hút của du lịch Ninh Bình. 

Thời gian thực hiện cam kết từ năm 2022-2025 và chia ra làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ năm 2022-2023: Tổ chức đăng ký, xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện mô hình điểm; Tổ chức ký cam kết thực hiện mô hình và tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và người lao động thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả mô hình. Giai đoạn 2 thời gian từ năm 2024-2025.

Quang cảnh Hội nghị

Tại hội nghị đã diễn ra lễ ra mắt và ký kết thực hiện xây dựng mô hình Khu du lịch sinh thái Tràng An trở thành điểm đến "An toàn, thân thiện, chất lượng và hấp dẫn" giữa Sở Du lịch và Ban quản lý Quần thể danh thắng Tràng An.

Linh Chi

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325948

Trực tuyến: 88

Hôm nay: 5053

Hôm qua: 7918