Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc thăm và làm việc tại Ninh Bình

Thứ ba, 03/11/2020

 Ngày 1/11, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc do ngài Park Byeong- Seug, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cùng phu nhân dẫn đầu đã có chuyến thăm, làm việc tại tỉnh Ninh Bình. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Văn Giàu, UVT.Ư Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam, thành viên Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt Nam- Hàn Quốc; đại biểu lãnh đạo Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc thăm và làm việc tại Ninh Bình

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc.

Đón và tiếp đoàn có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Hồng Quảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. 

Tại buổi đón tiếp, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UVT.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh nồng nhiệt chào mừng ngài Park Byeong- Seug, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc và phu nhân đã đến thăm, làm việc tại Ninh Bình. 

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc về thăm và làm việc tại Ninh Bình
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chào mừng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc về thăm và làm việc tại Ninh Bình.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã giới thiệu với Đoàn những nét khái quát về lịch sử, vị trí địa lý, những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ninh Bình là vùng đất có truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng, là kinh đô đầu tiên của nhà nước phong kiến Trung ương tập quyền ở Việt Nam. Ninh Bình có tiềm năng phát triển du lịch rất lớn với những danh thắng nổi tiếng như: Cố đô Hoa Lư, quần thể danh thắng Tràng An- di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, Nhà thờ đá Phát Diệm, vườn quốc gia Cúc Phương... 

Hàng năm, Ninh Bình đã đón lượng lớn khách trong nước và quốc tế đến thăm quan (năm 2019, có khoảng 910.000 lượt khách quốc tế). Trong 5 năm trở lại đây, Ninh Bình có tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm đạt 8,03%; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; tỉ trọng ngành công nghiệp, xây dựng tăng lên 45%; tỉ trọng nông, lâm nghiệp, thủy sản giảm còn 11,7%. Hết năm 2020, toàn tỉnh có 106/116 xã (chiếm 91,4% tổng số xã); có 3 huyện Hoa Lư, Yên Khánh, Gia Viễn đạt chuẩn huyện nông thôn mới và thành phố Tam Điệp hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới. Văn hóa, xã hội có nhiều tiến bộ; dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết: Nhiều năm qua, Ninh Bình chú trọng thu hút đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hàn Quốc. Hiện tỉnh Ninh Bình có 37 dự án có vốn đầu tư từ Hàn Quốc với tổng số vốn trên 300 triệu USD, chiếm  46,3% tổng số vốn FDI trên địa bàn tỉnh. Các nhà đầu tư Hàn Quốc đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật sở tại, phối hợp với tỉnh thực hiện tốt các mục tiêu phát triển sản xuất, kinh doanh cũng như tham gia vào các chương trình an sinh xã hội của tỉnh. 

Mới đây, Tập đoàn Thành Công đã phối hợp với Hyundai Hàn Quốc khởi công nhà máy sản xuất ô tô thứ hai tại Ninh Bình với sản lượng 100.000 xe/năm, tổng vốn đầu tư trên 3.200 tỷ đồng. Ninh Bình hy vọng rằng đây sẽ là dự án góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển công nghiệp Ninh Bình.

Đặc biệt nhấn mạnh sự cảm phục về sự phát triển kinh tế của Hàn Quốc; sự tin tưởng, phấn khởi về mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc nói chung cũng như mối quan hệ kết nghĩa giữa hai tỉnh Ninh Bình và thành phố Asan, thành phố Ninh Bình với thành phố Jecheon (Hàn Quốc), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thông qua chuyến thăm của Đoàn sẽ là cầu nối để Hàn Quốc chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ, đồng hành, thu hút các nhà đầu tư Hàn Quốc đến với Ninh Bình trong thời gian tới.

Ngài Park Byeong- Seug, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc cảm ơn đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh đã dành cho đoàn sự đón tiếp nồng nhiệt, trọng thị, đồng thời bày tỏ vui mừng khi là Đoàn công tác Quốc hội Hàn Quốc đầu tiên đến thăm Ninh Bình sau đại dịch Covid-19. Qua đây, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc chúc mừng Việt Nam nói chung và tỉnh Ninh Bình nói riêng đã thực hiện thành công mục tiêu kép "vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế" với mức tăng trưởng kinh tế dương. 

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc đánh giá cao sự phát triển của tỉnh Ninh Bình, tin tưởng trong thời gian tới Ninh Bình sẽ dành được nhiều hơn sự quan tâm từ phía Hàn Quốc. Ngài Park Byeong-Seug cho rằng, Ninh Bình là địa phương có nhiều tiềm năng, lợi thế như gần Thủ đô Hà Nội, cảng Hải Phòng, trong tương lai Ninh Bình sẽ rất phát triển và thu hút nhiều nhà đầu tư. 

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug cho biết: hiện tổng vốn đầu tư từ Hàn Quốc tại Việt Nam đạt trên 70 tỷ USD, trong đó đầu tư tại Ninh Bình đạt trên 320 triệu USD, điều này thể hiện sức hút của Ninh Bình đối với các nhà đầu tư Hàn Quốc. Nhấn mạnh về thế mạnh của Hàn Quốc trong sản xuất ô tô và công nghệ điện tử; mối quan hệ hợp tác phát triển giữa Ninh Bình và các thành phố kết nghĩa với Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug cho biết sẽ tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Ninh Bình; đồng thời mong muốn Ninh Bình có sự quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa để các doanh nghiệp Hàn Quốc phát triển, mở rộng sản xuất tại địa phương.

Không chỉ đẩy mạnh hợp tác trong phát triển kinh tế, Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Park Byeong-Seug cũng hy vọng trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều người Hàn Quốc biết đến và du lịch tại Việt Nam cũng như Ninh Bình.

Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc về thăm và làm việc tại Ninh Bình
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc.

 

Trong chuyến thăm và làm việc tại Ninh Bình, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc sẽ đi thăm Quần thể danh thắng Tràng An và Tuyệt tịnh cốc.

Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc thăm và làm việc tại Ninh Bình
Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Hàn Quốc thăm Quần thể danh thắng Tràng An. 

Đinh Ngọc - Đức Lam

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4327347

Trực tuyến: 77

Hôm nay: 6452

Hôm qua: 7918