Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Những cách chính để bảo vệ chống lại COVID-19

Thứ sáu, 04/12/2020

 Dịch bệnh COVID-19 vẫn không ngừng gia tăng trên thế giới và ở nước ta, vì vậy mỗi người cần phải bảo vệ bản thân khỏi nhiễm trùng theo những cách khác nhau. 

Theo nhà khoa học Nga, TS Komarovsky những cách đơn giản sau sẽ bảo vệ chống lại nhiễm trùng COVID-19. Đó là: Rửa tay thường xuyên và kỹ lưỡng, kéo dài ít nhất 20 giây. Rửa tay bằng xà phòng với nước sạch, sau đó lau khô hoặc rửa tay với nước rửa tay khô chứa cồn trong trường hợp không có xà phòng và nước; che miệng khi hắt hơi hoặc ho bằng khuỷu tay (không phải bằng lòng bàn tay); duy trì khoảng cách ít nhất 2 mét và và từ bỏ thói quen chạm tay vào mặt, đặc biệt quan trọng là không chạm vào miệng, mũi, mắt.

Vệ sinh các bề mặt trong nhà.

Coronavirus có thể tồn tại đến ba ngày trên một số bề mặt. Để bảo vệ bản thân khỏi bị nhiễm trùng, bạn không chỉ rửa tay kỹ mà còn thường xuyên khử trùng bề mặt của các vật mà bạn thường chạm vào bằng tay: Định kỳ vệ sinh tay nắm cửa, mặt bàn, hệ thống ống nước, đồ vật trong nhà vệ sinh và bề mặt bếp. Cần chú ý đặc biệt đến điện thoại thông minh. Chúng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày, thường nằm trong tay bạn, vì vậy nguy cơ mắc bệnh coronavirus là rất cao nếu không vệ sinh thường xuyên vật dụng này.
 

Thường xuyên vệ sinh bề mặt điện thoại

 Trong đại dịch COVID-19, mua sắm thực phẩm là lý do duy nhất để rời khỏi căn hộ. Khi mua sắm, bạn không thể loại trừ khả năng tiếp xúc với các bề mặt bị nhiễm bệnh. Để bảo vệ bản thân khỏi nhiễm trùng, luôn rửa tay không chỉ sau mà còn trước khi đi siêu thị; lập danh sách các sản phẩm cần mua để giảm thời gian bạn phải mất công tìm kiếm vì càng ít thời gian nơi công cộng, nguy cơ nhiễm trùng càng thấp; cố gắng chạm vào bề mặt ít nhất có thể. Nếu bạn đeo găng tay, hãy cẩn thận để không chạm vào mặt. Có thể mang theo khăn lau kháng khuẩn để làm sạch tay cầm của giỏ hoặc xe đẩy hoặc mang theo một chiếc túi bên mình - điều này giúp loại bỏ nhu cầu sử dụng các đồ vật mà nhiều tay nơi công cộng đã chạm vào.

Cuối cùng, liên tục theo dõi tình trạng sức khỏe của mình. Nếu có bất kỳ triệu chứng đáng lo ngại nào cũng là một lý do để không rời khỏi nhà và liên hệ với bác sĩ. Chuyên gia nhấn mạnh.

Ngân Hà

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325791

Trực tuyến: 62

Hôm nay: 4896

Hôm qua: 7918