Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Du lịch Ninh Bình tăng trưởng ấn tượng trong quý I năm 2023

Thứ tư, 29/03/2023

Năm 2023, ngành Du lịch Ninh Bình tiếp tục phấn đấu đón được 5,35 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 350 nghìn lượt; khách lưu trú qua đêm đạt 1,1 triệu lượt khách, nâng tổng thu từ du lịch đạt 5.150 tỷ đồng.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh, ngành Du lịch đã tập trung làm tốt một số nội dung như: Nâng cấp cơ sở vật chất, cơ sở dịch vụ ở các khu, điểm du lịch; tiếp tục làm mới các sản phẩm, trong đó chú trọng khai thác giá trị văn hóa lịch sử của vùng đất địa linh nhân kiệt. Không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch, góp phần tăng chi tiêu của khách, tăng nguồn thu ngân sách trên địa bàn tỉnh.

Khách du lịch tham quan Quần thể Danh thắng Tràng An

Cùng với đó, ngành Du lịch Ninh Bình tiếp tục phối hợp với các ngành, địa phương tập trung tăng cường quản lý và đổi mới công tác quản lý Nhà nước về du lịch; đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Thực hiện tốt các quy định về ứng xử văn hóa văn minh với du khách, đảm bảo hình ảnh du lịch Ninh Bình là điểm đến thân thiện hàng đầu thế giới.
Bằng sự nỗ lực của toàn ngành Du lịch, sự tham gia của các cấp chính quyền, người dân và doanh nghiệp, hoạt động du lịch nội địa và quốc tế đã có sự phục hồi mạnh mẽ. Đến nay, số lượng khách du lịch tăng vượt trội so với cùng kỳ năm 2022. Đáng mừng hơn, nhiều đoàn khách quốc tế đã đến thăm quan, trải nghiệm các hoạt động du lịch của tỉnh. 
Trong quý I/2023, tổng lượt khách du lịch đến Ninh Bình ước đạt 3,2 triệu lượt khách, tăng 4,8 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong đó: khách nội địa đón 3,1 triệu lượt khách, khách quốc tế đón gần 126 nghìn lượt khách. Doanh thu ước đạt hơn 2.487 tỷ đồng, tăng 5,5 lần so với cùng kỳ năm 2022.Con số ấn tượng này tiếp tục khẳng định sức hấp dẫn của Ninh Bình với du khách trong nước và quốc tế.

(CTV Thu Hoài - Sở Du lịch)

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4482804

Trực tuyến: 8

Hôm nay: 510

Hôm qua: 7507