Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Hội người khuyết tật huyện tổ chức hội nghị Tư vấn chính sách, pháp luật cho cán bộ và người khuyết tật

Thứ bảy, 17/04/2021
Sáng ngày 16/4, Hội Người khuyết tật huyện phối hợp với UBND xã Gia Hòa và Trung tâm trợ giúp pháp lý - Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tư vấn chính sách, pháp luật cho cán bộ, người khuyết; kỷ niệm 23 năm ngày thành lập Hội Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2021). 
 
Dự hội nghị có cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý - Sở Tư pháp, cùng toàn thể cán bộ, hội viên Hội Người khuyết tật huyện.
 
 
Quang cảnh hội nghị tư vấn
 
Các đại biểu dự hội nghị đã cùng nhau ôn lại truyền thống 23 năm ngày thành lập Hội người khuyết tật Việt Nam (18/4/1998-18/4/2021) cũng như những giá trị nhân văn mà tổ chức Hội mang đến cho hội viên. Từ khi thành lập cho đến nay, Hội Người khuyết tật huyện có gần 200 hội viên tham gia sinh hoạt, được sự quan tâm của Huyện ủy, HĐND&UBND huyện, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm, Hội người khuyết tật huyện đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ tập hợp, chăm lo đời sống cho người khuyết tật, kịp thời thăm hỏi, động viên hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Lễ, Tết nhất là trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Tại hội nghị, cán bộ Trung tâm trợ giúp pháp lý - Sở Tư pháp đã tư vấn cho người khuyết tật và các cán bộ có liên quan về Luật Người khuyết tật, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người khuyết tật và trực tiếp giải đáp những thắc mắc của người khuyết tật về các vấn đề liên quan đến quyền, nghĩa vụ của người khuyết tật.
 

Nhân dịp này, các hội viên người khuyết tật cũng được nghe mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử đại biểu Quốc, đại biểu HĐND và nội dung các văn bản có liên quan; phân tích, giải thích về nguyên tắc, quy trình bầu cử, trách nhiệm của cử tri. Hoạt động tuyên truyền này đã làm cho cán bộ, hội viên người khuyết tật hiểu rõ ý nghĩa và tầm quan trọng của sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, từ đó tích cực tham gia bầu cử, làm cho ngày 23-5 thật sự trở thành  ngày hội của toàn./. 

HT

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4321208

Trực tuyến: 30

Hôm nay: 313

Hôm qua: 7918