Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Vững tin đi tới đích

Thứ ba, 20/10/2020

 Mang khí thế mùa thu Cách mạng Tháng Tám lịch sử, các tầng lớp nhân dân trên vùng đất Cố đô Hoa Lư náo nức hướng về Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII với niềm tin yêu và hy vọng dâng trào.

Vững tin đi tới đích

Hướng đến xây dựng thành phố Ninh Bình văn minh, giàu đẹp. Ảnh: Thế Minh

 

Kế thừa và phát triển những thành tựu to lớn, toàn diện của chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXI, Ninh Bình vững tin bước vào giai đoạn phát triển mới với quyết tâm tiếp tục đổi mới toàn diện trong bối cảnh thuận lợi và thách thức đan xen.

Khép lại nhiệm kỳ 5 năm 2015-2020, các tầng lớp nhân dân Ninh Bình vui mừng và tự hào khi nền kinh tế của tỉnh có bước phát triển khá, vượt nhiều mục tiêu đã đề ra, quy mô nền kinh tế được mở rộng. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện. Công tác quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; hoạt động đối ngoại được mở rộng. Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được quan tâm chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm và đạt kết quả tích cực. 

Niềm tin của nhân dân với Đảng được củng cố và tăng cường. Những kết quả quan trọng đó là kết tinh ý Đảng, lòng dân; là tinh thần đoàn kết, thống nhất trong nhận thức và hành động; nghệ thuật vận dụng sáng tạo đường lối, chủ trương của Trung ương vào thực tiễn địa phương; kiên trì đổi mới, nâng cao hiệu quả lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân… 

Nhân tố tạo nên sức mạnh mới, động lực mới trong nhiệm kỳ 2020-2025 chỉ được tạo dựng trên nền tảng: sự trong sạch, vững mạnh của các tổ chức đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở; là sức mạnh đại đoàn kết toàn dân được phát huy mạnh mẽ trên cơ sở mở rộng dân chủ gắn với kỷ cương; là khơi dậy, nhân lên lòng tự hào truyền thống lịch sử, văn hóa, con người trên vùng đất Cố đô Hoa Lư có Quần thể danh thắng Tràng An nổi tiếng trong nước và thế giới; là tranh thủ tận dụng những thành tựu cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 để nâng cao năng suất lao động, quy mô, chất lượng nền kinh tế, cải thiện và nâng cao đời sống nhân dân. 

Để đạt mục tiêu đó, cần quyết liệt thực hiện các khâu đột phá quan trọng: tích cực triển khai xây dựng chính quyền điện tử, thực hiện chuyển đổi số; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thật sự tạo chuyển biến về chất trong xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có tâm, có tầm, đề cao vai trò tiên phong, gương mẫu, nhất là trách nhiệm người đứng đầu; tập trung nguồn lực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ.

Với các chương trình trọng tâm và những giải pháp cụ thể về phát triển công nghiệp theo hướng hiện đại; đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo nên động lực trực tiếp thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; đẩy mạnh cơ cấu lại ngành nông nghiệp, tích cực xây dựng nông thôn mới theo hướng nâng cao, kiểu mẫu; tăng cường xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát triển đô thị hiện đại; kết hợp hài hòa phát triển kinh tế với văn hóa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội… tin tưởng rằng trong thời gian tới, quê hương Ninh Bình sẽ phát triển nhanh và bền vững, đến năm 2025 là tỉnh phát triển trung bình khá, đến năm 2030 trở thành tỉnh khá trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

NINH BÌNH

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325741

Trực tuyến: 55

Hôm nay: 4846

Hôm qua: 7918