Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Việt Nam đăng cai tổ chức SEA Games 31 - Cơ hội cho thể thao Ninh Bình

Thứ hai, 07/02/2022

Năm 2022, Việt Nam sẽ là nước chủ nhà của Đại hội Thể thao các nước Đông Nam Á SEA Games 31. Sẽ còn nhiều việc mà Ban Tổ chức phải làm để có một kỳ SEA Games thành công, ấn tượng. Đây sẽ là cơ hội có một không hai của các tuyển thủ cả nước nói chung và các tuyển thủ Ninh Bình nói riêng để ghi dấu ấn của mình vào đấu trường thể thao vô cùng danh giá này

Sau thời gian dài quan tâm, đầu tư thích đáng, thể thao thành tích cao Ninh Bình đã có bứt phá ngoạn mục. Ninh Bình hiện có nhiều tuyển thủ đang tập trung tại đội tuyển Quốc gia với mục tiêu dự tranh để có mặt tại đại tiệc thể thao khu vực. Tiêu biểu như các môn: vật, võ karate, quyền Anh, Judo, bóng chuyền, cử tạ, kurash... Các tuyển thủ ở các môn này đều là những tài năng thể thao đã được rèn giũa qua nhiều kỳ Đại hội TDTT và khẳng định được tên tuổi của mình ở nhiều đấu trường.

Ví dụ như vận động viên Hà Văn Hiếu - nhà vô địch tuyệt đối ở hạng cân siêu nặng từ lâu đã trở thành tượng đài trong làng vật thể thao Đông Nam Á với kỳ tích hễ thi đấu là giành huy chương vàng. Ở kỳ này, dù lớn tuổi, Hiếu vẫn là niềm hy vọng của thể thao nước nhà.

Còn đối với nữ võ sỹ Judo Nguyễn Thị Thanh Thủy, những đỉnh cao thành tích mà cô giành được từ lâu khó có tuyển thủ nào xô đổ. Kỳ SEA Games 31, Thủy vẫn là niềm hy vọng lớn của thể thao nước nhà ở đấu trường khu vực với nội dung 52kg nữ. Dù tuổi trẻ, Thủy đã là tuyển thủ có "thâm niên" thi đấu tại nhiều kỳ SEA Games.

Năm qua, Thủy cũng chính là một trong không nhiều gương mặt của thể thao nước nhà giành suất thi đấu chính thức tại đấu trường Olympic Tokyo, Nhật Bản. Dù không giành huy chương, nhưng việc được rèn luyện tại đấu trường danh giá như Olympic chính là một kinh nghiệm vô cùng bổ ích với Thanh Thủy. Khi trở về đội tuyển quốc gia, quay lại với hành trình hướng tới SEA Games 31, nữ tuyển thủ Ninh Bình được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang về huy chương cho đoàn thể thao nước nhà trong kỳ đại hội này.

Với môn quyền Anh, có thể thấy, dưới bàn tay nhào nặn của một chuyên gia giàu kinh nghiệm như ông Nguyễn Thanh Tùng, quyền Anh đã có đội ngũ vận động viên cực kỳ chất lượng. Các tay đấm Nguyễn Văn Hải, Phạm Thị Thúy Dinh... vừa qua đã ghi dấu ấn với tấm huy chương vàng Giải vô địch năm 2021. Với thành tích ấy, nhiều khả năng đại diện của boxing Ninh Bình sẽ có mặt tại đấu trường SEA Games 31 để viết tiếp giấc mơ vàng...

Vận động viên Phạm Thị Thúy Dinh đoạt Huy chương Vàng tại Giải vô địch Boxing nam, nữ toàn quốc năm 2021

Với môn bóng chuyền, hiếm có tỉnh nào đồng thời có 2 đội bóng nam và nữ cùng thi đấu ấn tượng tại hạng mạnh như Ninh Bình. Việc 2 đội tuyển thi đấu tốt, cánh cửa đội tuyển Quốc gia đang chờ đón những cái tên như: Giang Văn Đức, Lâm Văn Sanh, Trịnh Duy Phúc (bóng chuyền nam); Nguyễn Thị Bích Tuyền (nữ)... Sau Giải Bóng chuyền vô địch quốc gia Cúp Bamboo Airways năm 2021, phía trước sẽ là SEA Games 31 đang chờ đợi các tuyển thủ Ninh Bình.

Trao giải Nhất Cúp Bamboo Airways năm 2021 cho đội Bóng chuyền Tràng An Ninh Bình

Với màn thể hiện vô cùng đẹp mắt của các tay đập Ninh Bình tại Giải vô địch quốc gia, nhiều khả năng các tuyển thủ Ninh Bình sẽ tiếp tục tạo dấu ấn tại đấu trường khu vực khi SEA Games 31 khởi tranh. Tuy nhiên, cơ hội lớn nhất phải kể đến các võ sỹ môn karate. Bởi vừa qua, các tuyển thủ nội dung kata (quyền biểu diễn) đã ghi điểm tuyệt đối trong mắt của giới chuyên môn khi giành huy chương vàng giải vô địch trong nước, qua đó khẳng định suất thi đấu chính thức tại SEA Games 31.

Một điều đáng chú ý là nếu như Việt Nam là nước chủ nhà của SEA Games 31, thì Ninh Bình lại là chủ nhà thi đấu môn karate. Các võ sỹ Ninh Bình trong màu áo đội tuyển Quốc gia sẽ có cơ hội rất lớn ghi điểm trong mắt người hâm mộ tỉnh nhà khi được thi đấu trên chính quê hương mình.

Với những gì mà bộ ba tuyển thủ Giang Việt Anh, Lê Hồng Phúc, Nguyễn Minh Đức đã thể hiện tại giải vô địch quốc gia, người yêu thể thao Ninh Bình có cơ sở để hy vọng các võ sỹ Ninh Bình sẽ làm nên chuyện tại SEA Games 31. Không phải ngẫu nhiên mà thể thao thành tích cao Ninh Bình lại có được nhiều đại diện tại đội tuyển quốc gia như vậy.

Để có được những tài năng thể thao, những người làm thể thao Ninh Bình đã có một chiến lược tổng thể và dài hơi đầu tư cho các môn thi đấu. Hiệu quả của việc đầu tư rất kiên trì này là đã đem đến cho Ninh Bình một lực lượng vận động viên có bề dày kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao và rất giàu thành tích.

Những đóng góp của họ cho đội tuyển Quốc gia thời gian qua là khá đậm nét. Ở kỳ SEA Games 31, vai trò của các tuyển thủ Ninh Bình đã và sẽ vẫn vô cùng quan trọng tại các đội tuyển quốc gia. Còn đối với các tuyển thủ, ý thức vì "màu cờ sắc áo", khao khát được chinh phục những đỉnh cao vinh quang trong thể thao sẽ là những động lực thôi thúc họ tập luyện và thi đấu hết mình, vì một kỳ SEA Games nhiều dấu ấn và thành công.

Minh Đức

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4324446

Trực tuyến: 46

Hôm nay: 3551

Hôm qua: 7918