Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Giang Việt Anh - võ sỹ người Ninh Bình ba lần tham dự SEA Games

Thứ tư, 04/05/2022

Thời gian đang đếm ngược, chỉ còn hơn một tuần nữa là SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc. Tại Ninh Bình, ngày các võ sỹ lên thảm đấu tranh tài môn Karate của SEA Games 31 cũng đang đến gần. Trong khoảng thời gian này những người mong chờ và lo lắng nhất chính là các tuyển thủ.


VĐV Giang Việt Anh (đứng giữa) tại các giải thi đấu trong nước

Trong nỗi lo lắng chung đó có tâm sự riêng của võ sỹ Giang Việt Anh. Nói tâm sự riêng vì so các vận động viên khác, Giang Việt Anh ở một trường hợp có thể gọi là "đặc biệt". Trong 3 võ sỹ của Karate Ninh Bình dự tranh tại SEA Games 31 tới đây, Giang Việt Anh là võ sỹ lần thứ 3 vinh dự tham gia thi đấu chính thức tại SEA Games.

Vận động viên Giang Việt Anh sinh năm 1995, quê tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư, là vận động viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình. Hiện anh là thành viên của Đội tuyển Karate quốc gia sẽ tranh tài ở nội dung Kata đồng đội nam cùng với 2 võ sỹ Ninh Bình khác là Lê Hồng Phúc và Phạm Minh Đức.

Trong bộ ba võ sỹ lần này dự tranh tại SEA Games 31, Giang Việt Anh là võ sỹ có tuổi đời lớn nhất, là thành viên kỳ cựu nhất. Trong khi Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức lần đầu đến với đấu trường SEA Games thì với Giang Việt Anh, SEA Games 31 này là lần thứ 3 anh tham dự đấu trường thể thao danh giá này. 

Với Giang Việt Anh, tuyển thủ này đã có biết bao nhiêu buồn vui, không ít "kinh nghiệm xương máu" từ 2 lần dự tranh 2 kỳ SEA Games trước. Đối với một vận động viên, việc có được một suất thi đấu chính thức tại SEA Games đã khó, duy trì được phong độ tại kỳ SEA Games tiếp theo lại càng khó khăn hơn. Huống hồ Giang Việt Anh là một trường hợp đặc biệt bởi anh đã duy trì xuất sắc phong độ trong khoảng thời gian dài với liên tiếp giành suất thi đấu trong cả 3 kỳ SEA Games. 

Tại SEA Games 29, Giang Việt Anh thi đấu nội dung Kata đồng đội nam giành huy chương Đồng. SEA Games 30, Giang Việt Anh tiếp tục thi đấu nội dung Kata đồng đội nam, dù rất nỗ lực nhưng Việt Anh và đồng đội vẫn chỉ dừng ở tấm huy chương đồng. Vì vậy, tại SEA Games 31 này, kỳ vọng về việc phải "đổi màu huy chương" đè nặng lên vai võ sỹ đất Trường Yên.

Với Giang Việt Anh, việc thi đấu tại SEA Games 31 không chỉ là chuyện trở lại tiếp tục thi đấu mà xa hơn là việc cần phải khẳng định bản lĩnh, danh dự cá nhân. Vai của Giang Việt Anh trong bộ ba võ sỹ khá quan trọng, bởi nếu như Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức đại diện cho sức trẻ, sự tươi mới thì Giang Việt Anh lại là sự bổ sung yếu tố kinh nghiệm, sự chín chắn. Hai yếu tố này hòa trộn vào nhau làm nên sức mạnh tổng hợp của bộ ba võ sỹ Ninh Bình..


Vận động viên Ninh Bình trên bục trao giải

Nói về vận động viên Giang Việt Anh, các huấn luyện viên của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình cũng như Đội tuyển quốc gia đều có chung nhận xét: Đây là một vận động viên có ý thức, tác phong tập luyện chuyên nghiệp, có thể lực, kỹ thuật tốt, duy trì được phong độ trong một khoảng thời gian dài. Đối với nội dung Kata, hiện tại vận động viên Giang Việt Anh chính là một trong những vận động viên giàu kinh nghiệm thi đấu bậc nhất của đội tuyển Karate quốc gia.

Để có thể duy trì được phong độ trong một thời gian dài, ngoài tố chất tự nhiên, ý thức tập luyện chuyên nghiệp, còn phải kể đến nguồn động viên rất lớn đến từ gia đình của Giang Việt Anh. Ông Giang Đức Tuấn, bố đẻ của Giang Việt Anh chia sẻ: Gia đình tuy không khá giả nhưng tạo mọi điều kiện tốt nhất cho con cái. Từ khi cháu theo con đường vận động viên chuyên nghiệp, từ giải đấu đầu tiên gia đình đã có mặt để động viên cháu. Nhiều chuyến cháu thi đấu tại Đăk Lăk, Cần Thơ, hai vợ chồng tôi cũng vào tận nơi để động viên con. Có nhiều giải, quá trình đi tàu xe khó khăn, có hôm tới được nơi con dự giải, vừa đúng giờ cháu thi đấu. 

Gia đình thường khuyên Giang Việt Anh, đã xác định theo nghiệp vận động viên chuyên nghiệp cần cống hiến hết mình, tận lực thi đấu. SEA Games 31 này, Việt Anh tiếp tục may mắn được thi đấu trên sân nhà, gia đình tôi cũng đỡ được việc phải đi xa xem con thi đấu. Cũng mong lần này cháu thi đấu sẽ đạt kết quả cao hơn hai kỳ SEA Games trước đó. 

Được thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ của khán giả nhà, Giang Việt Anh và các đồng đội đặt quyết tâm “đổi màu huy chương” tại SEA Games 31

Với thành tích hai lần huy chương đồng SEA Games, Giang Việt Anh cùng với Lê Hồng Phúc, Phạm Minh Đức (đương kim vô địch nội dung quyền biểu diễn tại Giải vô địch Karate quốc gia 2021), đang có phong độ khá tốt. Khi được thi đấu trên quê hương Ninh Bình, ước vọng lớn nhất của võ sỹ đất Trường Yên là sẽ thành công trong việc đổi màu tấm huy chương. Một ước vọng mà vì nó anh đã phải chờ đợi suốt 6 năm ròng.

Linh Nhi

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4487918

Trực tuyến: 52

Hôm nay: 5624

Hôm qua: 7507