Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Đội tuyển karate Việt Nam "chạy nước rút" chuẩn bị cho SEA Games 31

Thứ năm, 05/05/2022

Hướng tới mục tiêu giành 4 huy chương vàng tại SEA Games 31, Đội tuyển karate Việt Nam đang trong giai đoạn nước rút chuẩn bị cho các trận đấu chính thức.
Đội tuyển karate Việt Nam cũng chỉ còn 2 tuần nữa trước khi bước vào thi đấu tại SEA Games 31. Không khí tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện TTQG Hà Nội diễn ra khẩn trương. Với kỳ vọng 4 HCV, karate Việt Nam cử nhiều VĐV, tham gia nhiều nội dung nhất có thể để cạnh tranh huy chương.

Tuyển Karate Việt Nam hối hả chuẩn bị cho SEA Games 31 

Cách đây 3 ngày, đội đã tổ chức đấu thử với sự có mặt của trọng tài để làm quen với không khí thi đấu trước khi vào giải

Tuyển Karate Việt Nam hối hả chuẩn bị cho SEA Games 31

Niềm hy vọng mới của karate Việt Nam là nữ võ sĩ 18 tuổi Hoàng Thị Mỹ Tâm. Cô đã giành 3

Vận động viên Hoàng Thị Mỹ Tâm đã giành 3 HCV hạng cân 55kg tại giải Vô địch châu Á cuối năm 2021. Đó là giải đấu mà VĐV quê Hà Tĩnh sau khi giành HCV lứa U21 đã tiếp tục đánh bại 2 đối thủ mạnh nữa ở nhóm tuổi trưởng thành để tạo kỳ tích.
Bên cạnh nội dung đối kháng (kumite), nội dung quyền biểu diễn (kata) hứa hẹn sẽ là mỏ huy chương cho thể thao Việt Nam khi Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên cùng đồng đội cũ Lê Thị Khánh Vy đã mang về HCV đồng đội ở SEA Games 30. Tại SEA Games 31, cả 2 sẽ kết hợp cùng người đồng đội mới Nguyễn Ngọc Trâm để mang vinh quang về cho nước nhà.

Bộ ba VĐV Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm đang tích cực tập luyện

Bộ ba VĐV Nguyễn Thị Phương, Lưu Thị Thu Uyên và Nguyễn Ngọc Trâm đang tích cực tập luyện

Nội dung kumite nam có lẽ sẽ khó khăn hơn cho các VĐV Việt Nam khi karate Malaysia, Thái Lan và Philippines đang rất mạnh. Đáng tiếc hơn, HCV duy nhất của tuyển karate Việt Nam tại SEA Games 30 Nguyễn Thanh Duy đã giải nghệ vào tháng 4 năm nay do chấn thương dai dẳng.

Tuyển Karate Việt Nam hối hả chuẩn bị cho SEA Games 31

Chia sẻ với báo chí, HLV trưởng Lê Tùng Dương nói: "Tất cả vận động viên đều có sự quyết tâm cao độ. Cơ hội tranh thành tích giữa VĐV các quốc gia là ngang nhau và thực tế trên sàn đấu sẽ là câu trả lời chính xác nhất”.

Tuyển Karate Việt Nam hối hả chuẩn bị cho SEA Games 31 

Đội tuyển karate Việt Nam sẽ sớm di chuyển đến Ninh Bình để làm quen với nhà thi đấu tỉnh Ninh Binh - nơi tổ chức bộ môn karate từ ngày 18-20/5 trong thời gian tới.

Thành Trung

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4320041

Trực tuyến: 55

Hôm nay: 7064

Hôm qua: 8017