Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Công ty Điện lực Ninh Bình chủ động phương án cấp điện phục vụ SEA Games 31

Thứ tư, 13/04/2022

 Tỉnh Ninh Bình là địa điểm đăng cai thi đấu môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31 từ ngày 15/5/2022 đến ngày 21/5/2022 với sự tham gia của trên 400 VĐV đến từ 11 đội tuyển của 11 quốc gia trong khu vực. Để đảm bảo sự kiện diễn ra an toàn, hiệu quả, Công ty Điện lực Ninh Bình đã chủ động các phương án cấp điện an toàn, ổn định nhằm phục vụ các hoạt động diễn ra trong sự kiện, cũng như đời sống sinh hoạt của nhân dân.

PC Ninh Bình chủ động cấp điện an toàn, ổn định 

Phương án kết dây cơ bản lưới điện 110kV, 35kV, 22kV trên địa bàn tỉnh được Công ty huy động từ 17 nguồn. Ngoài ra, Công ty đã đề ra các phương án cụ thể, chi tiết và triển khai tới tất cả các đơn vị trực thuộc nhằm chủ động, sẵn sàng xử lý các tình huống bất khả kháng như sự cố, quá tải hoặc các tình huống tương tự có thể xảy ra. Trong đó yêu cầu các Điện lực thực hiện kiểm tra nhiệt độ các điểm mối nối, điểm tiếp xúc toàn bộ các đường dây và trạm biến áp đang cấp điện, đặc biệt lưu ý đến các đường dây và trạm biến áp, xử lý khắc phục ngay các khiếm khuyết trên lưới (nếu có), chủ động làm việc và phối hợp với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm cụ thể, nhu cầu cấp điện và có phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện phục vụ các hoạt động, sự kiện có liên quan tới khuôn khổ SEA Games 31; không thực hiện cắt điện theo kế hoạch các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các hoạt động, sự kiện có liên quan tổ chức thi đấu phục vụ SEA Games .

Nhà thi đấu tỉnh Ninh Bình, nơi tổ chức SEA Games 

Là đơn vị phụ trách cấp điện tại địa bàn diễn ra nhiều hoạt động của sự kiện, Điện lực thành phố Ninh Bình đã xây dựng phương án cấp điện chi tiết đảm bảo cấp điện phục vụ tổ chức SEA Games. Ông Vũ Ngọc Thủy, Phó Giám đốc Điện lực thành phố Ninh Bình cho biết: SEA Games 31 diễn ra tại Ninh Bình là cơ hội để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế-xã hội và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của Ninh Bình tới bạn bè trong nước và quốc tế nên trong thời gian tổ chức, trên địa bàn thành phố Ninh Bình diễn ra khá nhiều hoạt động. Để đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục, Điện lực thành phố Ninh Bình đã chủ động làm việc với Ban tổ chức để nắm bắt thời gian, nhu cầu cấp điện cụ thể và có phương án ưu tiên đảm bảo cấp điện diễn ra theo đúng kế hoạch.


Kiểm tra các đường dây và trạm biến áp phục vụ SEA Games 31 

Trong thời gian diễn ra giải đấu, đơn vị sẽ không thực hiện cắt điện tại Nhà thi đấu, tại các khách sạn nơi các đội tuyển, Ban Tổ chức, trọng tài ăn, nghỉ trong quá trừ những trường hợp xử lý sự cố, hoặc trường hợp đặc biệt có sự chỉ đạo của lãnh đạo Công ty. Hiện nay đơn vị đang tăng cường công tác kiểm tra toàn diện tổng thể lưới điện, nhằm phát hiện và xử lý khắc phục các khiếm khuyết trên lưới. Nhất là bố trí lực lượng kiểm tra nhiệt độ các điểm mối nối, điểm tiếp xúc toàn bộ các đường dây và trạm biến áp cấp điện phục vụ buổi lễ. 

Với sự chủ động, sẵn sàng của PC Ninh Bình, tin tưởng nguồn điện phục vụ các hoạt động trong khuôn khổ SEA Games 31 sẽ được đảm bảo an toàn, liên tục, góp phần để sự kiện được diễn ra theo đúng kế hoạch. 

Đức Trí

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4326272

Trực tuyến: 56

Hôm nay: 5377

Hôm qua: 7918