Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Cơ hội tỏa sáng tại SEA Games 31 của bốn tuyển thủ CLB Ninh Bình Doveco

Thứ sáu, 29/04/2022

Chỉ còn nửa tháng nữa SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra. Cũng vì vậy mà những ngày này chính là khoảng thời gian vàng với các tuyển thủ tham dự sự kiện thể thao lớn này. Vừa qua, 4 nữ tuyển thủ bóng chuyền Ninh Bình đã cùng đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia có chuyến hành binh từ Hà Nội về Ninh Bình tập huấn trong khoảng thời gian hơn 2 tuần.

Đội bóng chuyền Ninh Bình từng đạt nhiều thành tích cao

Mục đích của chuyến tập huấn nhằm giúp các tuyển thủ làm quen với nhiều loại khí hậu và quan trọng hơn, đội nữ quốc gia sẽ có những trận đấu giao hữu với đội nữ CLB Ninh Bình Doveco. Việc đội tuyển nữ quốc gia được thi đấu với đội bóng có lực lượng mạnh sẽ giúp các tuyển thủ rèn luyện, tích lũy thể lực, điều chỉnh kỹ chiến thuật, chuẩn bị tốt nhất cho những trận thư hùng tại Quảng Ninh vào ngày 13/5 tới đây. 

Trong tổng số 16 tuyển thủ đội nữ quốc gia, phía CLB Ninh Bình Doveco đóng góp 4 tuyển thủ, gồm: Nguyễn Thị Bích Tuyền, Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Thúy. Đây đều là những tuyển thủ trụ cột, nắm giữ vị trí quan trọng tại Ninh Bình Doveco. 

Khi được gọi vào đội tuyển quốc gia, vị trí của các tuyển thủ này cũng tương đối quan trọng. Nguyễn Thị Bích Tuyền được kỳ vọng là "ngòi nổ", là mũi tấn công quan trọng của đội tuyển. Cô được cho là sẽ phối hợp cùng với Trần Thị Thanh Thúy làm nên "hai mũi giáp công","cặp song sát" làm nên sức mạnh hàng công của đội tuyển.  

 Bích Tuyền được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại SEA Games 31

Nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Trinh có một vai trò khác. Cô gái đến từ Tây Nguyên thường hoạt động trên hàng chắn hay thực hiện những pha tấn công từ phía sau vạch 3m. Nguyễn Thị Trinh được xem là một nhân tố quan trọng, là một trụ cột của đội tuyển Quốc gia. 

Với chiều cao 1m80 cùng sức bật đà gần 3m và bật chắn 2m87, Nguyễn Thị Trinh là cái tên được kỳ vọng sẽ cùng Thanh Thúy, Kim Thanh và những thành viên khác bảo vệ tấm Huy chương Bạc tại Sea Games 31 sắp tới.

 

Vận động viên Nguyễn Thị Trinh

Tuyển thủ Lưu Thị Huệ một trong những phụ công triển vọng nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam hiện nay. Sở trường của cô gái này là đánh nhanh ở vị trí số 3, một mũi tấn công mà đối phương rất khó đeo bám và chắn kịp. Theo giới chuyên môn đánh giá, Lưu Thị Huệ được xem là gương mặt sáng giá cho vị trí phụ công số 1 Việt Nam và thậm chí sẽ trở thành "Ngọc Hoa thứ 2 của làng bóng chuyền Việt Nam". 

Phụ công cao 1m85 Lưu Thị Huệ

Có được cô, đội tuyển nữ có được sự gia cố vững chãi, làm cơ sở cho các tuyển thủ tấn công như Trần Thị Thúy, Nguyễn Thị Bích Tuyền thả sức hành động. Lưu Thị Huệ đã có một thời gian dài tập luyện cùng Nguyễn Thị Bích Tuyền, Đinh Thị Thúy, Nguyễn Thị Trinh tại Ninh Bình. Vì vậy, sự ăn ý trong quá trình chơi bóng với các vị trí quan trọng khác sẽ là một ưu điểm của Lưu Thị Huệ tại đội tuyển.

Nữ tuyển thủ Đinh Thị Thúy được mệnh danh là "cỗ máy ghi điểm", với kinh nghiệm dầy dặn thi đấu nhiều năm tại đội tuyển quốc gia, vai trò của Đinh Thị Thúy được cho là cực kỳ quan trọng. 

Cô cũng từng được thử thách nhiều lần với các trận thi đấu đỉnh cao tại giải quốc tế như các trận đối đầu với đội tuyển Ấn Độ, Trung Quốc trước đây. Vì vậy yếu tố kinh nghiệm của Đinh Thị Thúy sẽ được Ban huấn luyện tận dụng triệt để trong hành trình bảo vệ tấm huy chương bạc của đội tuyển nữ tới đây.

Vận động viên Đinh Thị Thúy 

Bốn nữ tuyển thủ của Ninh Bình Doveco tại đội tuyển quốc gia mỗi người có một vai trò và vị trí khác nhau trong sơ đồ chiến thuật nhưng có một điểm chung là họ đều là những nhân tố quan trọng giúp nhà cầm quân Thái Thanh Tùng giải bài toán tấm huy chương bạc đầy khó khăn tới đây. 

Bởi lẽ theo ông Tùng, trong số các đội tuyển tham dự SEA Games 31, nữ Thái Lan ở một đẳng cấp cao hơn hẳn, các đấu thủ còn lại như Philippines, Malaysia, Indonesia có trình độ tương đương với đội nữ chủ nhà, vì vậy cơ hội với tấm huy chương bạc sẽ chia đều cho 4 đội Việt Nam, Phillipines,  Malaysia, Indonesia. 

Theo lịch trình đã bốc thăm, đội quân của HLV Thái Thanh Tùng sẽ gặp nữ Indonesia ở trận khai mạc vào 19h30 ngày 13/5. Các trận tiếp theo là ngày 16/5 gặp Malaysia; ngày 17/5 gặp Thái Lan và trận vòng loại cuối cùng, tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp đối thủ Philippines vào ngày 19/5. 

Trước khi với tay tới tấm huy chương bạc, đội quân của chiến lược gia gốc Thái Bình cần phải vượt qua vòng loại đầy khó khăn. Vì trình độ của mỗi đội bóng khá tương đồng, do vậy mỗi trận đấu là một thử thách với thầy trò ông Thái Thanh Tùng.  

Có thể về mặt chiến thuật, ông Tùng phải cân nhắc kết quả của từng trận đấu trước khi mơ đến kết quả cao hơn là tấm huy chương bạc. Ở trong một tình thế như vậy, tất nhiên vai trò của các vị trí chủ công, phụ công rất quan trọng.

Những sở trường, sở đoản của các học trò là điều mà nhà cầm quân Thái Thanh Tùng phải nắm rõ. Trong  bối cảnh ấy, chắc chắn những học trò tài năng mà ông Tùng từng gắn bó tại CLB nhiều khả năng sẽ được ông cân nhắc trao cho cơ hội để chứng tỏ mình.

Với lợi thế đội tuyển nữ được thi đấu trên sân nhà, dưới sự cổ vũ của hàng vạn người hâm mộ cả nước, tin rằng đội tuyển nữ sẽ thi đấu tự tin, đạt được mục tiêu như đã định. Trước cơ hội tiến đến đài vinh quang ấy, người yêu bóng chuyền Ninh Bình kỳ vọng 4 nữ tuyển thủ của Ninh Bình Doveco là Nguyễn Thị Bích Tuyền, Lưu Thị Huệ, Nguyễn Thị Trinh, Đinh Thị Thúy sẽ thi đấu tỏa sáng, cùng tuyển nữ Việt Nam đem vinh quang về cho đất nước, ghi dấu ấn đóng góp của thể thao Ninh Bình cho thể thao nước nhà tại SEA Games 31.

Lan Ngọc

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4487564

Trực tuyến: 108

Hôm nay: 5270

Hôm qua: 7507