Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ban Tổ chức địa phương tích cực chuẩn bị các điều kiện tổ chức môn Karate tại Ninh Bình

Thứ bảy, 16/04/2022

Việc đăng cai môn thi đấu Karate trong khuôn khổ SEA Games 31 tại tỉnh Ninh Bình là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh, con người Ninh Bình đến đại biểu và du khách nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á. Đến ngày 16/4, tỉnh Ninh Bình đã cơ bản chuẩn bị xong cơ sở vật chất, nâng cấp, sửa chữa các phòng chức năng, phòng khởi động… để chuẩn bị tổ chức thi đấu môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31 từ ngày 15/5-21/5/2022.

Dự kiến, bộ môn Karate có sự tham gia của khoảng 280 VĐV đến từ 9 đội tuyển của 9 quốc gia trong khu vực. Sở Văn hóa và Thể thao đã khảo sát, lên sơ đồ các phòng chức năng (16 phòng đảm bảo yêu cầu của BTC Trung ương), khu vực trao giải trong nhà thi đấu. Lên phương án sửa chữa, mua sắm, thuê các trang thiết bị chuyên môn phục vụ công tác tổ chức thi đấu môn Karate tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Ninh Bình. 

Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình nơi tổ chức thi đấu môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31

Tích cực triển khai, thi công lắp đặt một số công việc thuộc nhiệm vụ của Ban Tổ chức địa phương đảm nhiệm. Sở Giao thông vận tải đã khảo sát, lắp đặt biển chỉ dẫn giao thông và bố trí phương tiện phục vụ đưa, đón các đoàn vận động viên, đoàn trọng tài và đoàn khách VIP tham dự SEA Games 31 tại Ninh Bình. 

Chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai các phương án đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tổ chức phân luồng giao thông, chỉ đạo nhà thầu bảo dưỡng thường xuyên đường bộ, thực hiện chỉnh trang tuyến đường, sơn lại vạch kẻ đường, bổ sung biển báo hiệu đường bộ, phát quang cây cối đảm bảo tầm nhìn cho người và phương tiện tham gia giao thông; triển khai phương án cung ứng đầy đủ các phương tiện, dịch vụ giao thông và lái xe.

 Phối hợp với các sở, ngành liên quan của tỉnh triển khai đón, tiễn các đoàn từ Sân bay Nội Bài về Ninh Bình và ngược lại; đưa đón các đoàn từ khách sạn đến địa điểm tập luyện, thi đấu, buổi chiêu đãi và ngược lại; đưa các đoàn từ khách sạn đi tham quan theo đề xuất của các đoàn... 

Để đảm bảo các yêu cầu trong việc tổ chức thi đấu môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31 tại tỉnh Ninh Bình diễn ra đúng quy định, an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với bạn bè quốc tế và khu vực, hiện nay tỉnh đang tích cực tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử của các cơ quan, đơn vị về công tác tổ chức thi đấu môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31. 

Tập trung trang trí, tuyên truyền, trong và ngoài Nhà thi đấu đảm bảo trang trọng, đúng theo yêu cầu của Ban Tổ chức Trung ương. Xây dựng kịch bản Lễ khai mạc ngắn gọn, trang trọng, mang đậm dấu ấn văn hóa truyền thống đặc sắc của Ninh Bình. Xây dựng phương án đảm bảo thông tin liên lạc, đảm bảo an toàn mạng lưới và an ninh thông tin trước, trong và sau khi kết thúc môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31 diễn ra tại Ninh Bình. 

Bên trong nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình

Lắp đặt các hạ tầng công nghệ thông tin, kết nối đường truyền, mạng lan, wifi; đồng thời chuẩn bị phòng tác nghiệp báo chí phục vụ Giải đấu... 

Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Ninh Bình có sức chứa 4.000 chỗ ngồi

Ban Tổ chức địa phương SEA Games 31 tỉnh Ninh Bình, Ban Tổ chức môn Karate tại SEA Games 31 tỉnh Ninh Bình xác định, việc tổ chức thi đấu môn Karate trong khuôn khổ SEA Games 31 là cơ hội để Ninh Bình quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về kinh tế - xã hội và các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử văn hóa của Ninh Bình tới bạn bè trong nước và quốc tế, là dịp để thể hiện hình ảnh đối ngoại của Ninh Bình nói riêng và cả nước nói chung. 

Đồng thời, là cơ hội phát triển phong trào thể dục thể thao nói chung và môn Karate nói riêng trên địa bàn tỉnh. Góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho nhân dân trong tỉnh, đặc biệt là những người yêu thích môn Karate. 

Hà Phương

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325558

Trực tuyến: 84

Hôm nay: 4663

Hôm qua: 7918