Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Toàn tỉnh có 6 ca bệnh sốt xuất huyết nội sinh

Thứ sáu, 02/10/2020

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, tình hình bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang có chiều hướng gia tăng. Tính từ tháng 1/2020 đến hết ngày 30/9/2020, tổng số trường hợp mắc sốt xuất huyết trong toàn tỉnh là 31 trường hợp.

Ninh Bình có 6 ca bệnh sốt xuất huyết nội sinh

Khám cho bệnh nhân mắc sốt xuất huyết điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, BVĐK tỉnh.

Trong đó, riêng tháng 9/2020, toàn tỉnh ghi nhận 19 trường hợp mắc mới. Điều đáng nói là đã xuất hiện 6 trường hợp mắc nội tỉnh và ghi nhận 6 ổ dịch nhỏ thuộc phường Ninh Phong (thành phố Ninh Bình); xã Gia Thịnh, Gia Lập (huyện Gia Viễn); thị trấn Yên Ninh (huyện Yên Khánh); xã Trường Yên (huyện Hoa Lư) và xã Lạc Vân (huyện Nho Quan). 

Như vậy, trong tháng 9, số ca mắc sốt xuất huyết mới đã tăng đáng kể so với các tháng trước. Đồng thời, số ca bệnh nội sinh đã xuất hiện ở hầu hết các huyện, thành phố với 5/8 địa phương xuất hiện các ca bệnh sốt xuất huyết nội sinh.

Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết có diễn biến phức tạp, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 vẫn chưa hoàn toàn được kiểm soát, trong khi hiện đang là mùa mưa bão, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã chỉ đạo và phối hợp chặt chẽ với các Trung tâm y tế huyện, thành phố khẩn trương khoanh vùng, xử lý triệt để các ca bệnh và ổ dịch nội sinh; tích cực triển khai công tác giám sát tại cộng đồng, không để dịch bệnh phát sinh. 

Đồng thời tiếp tục tuyên truyền các cấp, các ngành liên quan và cộng đồng dân cư chủ động hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch bệnh nói chung, bệnh sốt xuất huyết nói riêng, bằng việc giữ gìn vệ sinh môi trường sống, vệ sinh thân thể, diệt lăng quăng, bọ gậy, thực hiện ăn chín, uống sôi, thực phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Mai Hương

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4328804

Trực tuyến: 93

Hôm nay: 7909

Hôm qua: 7918