Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ngành Thông tin và Truyền thông: Đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19

Thứ ba, 08/02/2022
* Từ chủ trương của Bộ Thông tin và Truyền thông
 
Ngày 16-9, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Phong trào thi đua đặc biệt “Ngành Thông tin và Truyền thông đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19”.
 
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đơn vị, doanh nghiệp tổ chức hưởng ứng, triển khai các phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề, nội dung phù hợp, tạo động lực khích lệ, động viên các tập thể, cá nhân tích cực tham gia thi đua đẩy lùi sự bùng phát của dịch bệnh, duy trì và thúc đẩy các hoạt động công tác, hoạt động sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh và an toàn xã hội, trong đó tập trung vào 07 nội dung cụ thể:
 
(1) Thực hiện tốt các chủ trương, Nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông về công tác phòng, chống đại dịch Covid-19. 
 
(2) Triển khai toàn diện, đồng bộ, quyết liệt, mạnh mẽ và hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch. Đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, thực hiện thường xuyên, liên tục, lâu dài các nhiệm vụ để đáp ứng yêu cầu cấp bách của công tác phòng, chống đại dịch để kiểm soát tốt hơn đại dịch Covid-19.
 
(3) Phát huy sáng kiến, giải pháp ổn định, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng năng suất lao động và hiệu quả công tác, huy động các nguồn lực trong toàn Ngành phục vụ công tác phòng, chống đại dịch, góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế – xã hội.
 
(4) Đảm bảo an sinh xã hội, việc làm, chăm lo sức khỏe và đời sống của cán bộ, công nhân viên chức, đặc biệt là các gia đình người có công, gia đình chính sách, người nghèo, phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế và lực lượng tuyến đầu chống dịch; tiếp tục có biện pháp thiết thực, cụ thể hỗ trợ cho người lao động, nhất là ở vùng có dịch vượt qua khó khăn. 
 
(5) Giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự, an toàn xã hội, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống; chủ động đấu tranh với các thế lực phản động, thù địch trong và ngoài nước lợi dụng tình hình đại dịch để đưa thông tin giả, sai sự thật nhằm chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc; gây rối, chống phá nỗ lực phòng, chống dịch của Đảng và Nhà nước.
 
(6) Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và những quy định của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 và Bộ Y tế. Xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch Covid-19 tại trụ sở Bộ và các cơ quan, đơn vị; triển khai hiệu quả, an toàn Chiến lược vắc xin phòng Covid-19 theo sự chỉ đạo của Chính phủ nhằm sớm đạt tỷ lệ miễn dịch cộng đồng. 
 
(7) Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19; tuyên truyền sâu rộng để người dân hiểu, tin tưởng, thực hiện các biện pháp phòng chống đại dịch do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và chính quyền các cấp triển khai. 
 
* Đến công tác triển khai quyết liệt, cụ thể của tỉnh
 
Từ chủ trương của Bộ, tập thể cấp ủy và lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Ninh Bình đã phát động và triển khai sâu rộng, đồng bộ phong trào thi đụa trong toàn ngành Thông tin và Truyền thông, đảm bảo thiết thực, hiệu quả thông qua những nhiệm vụ:
 
(1) Triển khai có hiện quả công tác thông tin tuyên truyền phòng chống dịch. Ban hành 12 văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các cơ quan báo chí, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh các huyện, thành phố tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thực hiện yêu cầu 5K của Bộ Y tế, khuyến khích thực hiện khai báo y tế tự nguyện, khai báo điện tử, đăng ký thông tin để lấy mã và sử dụng mã QR-Code, cài đặt các ứng dụng truy vết Bluezone... Xây dựng phóng sự tuyên truyền, các file âm thanh để tuyên truyền, hướng dẫn người dân phòng chống dịch bệnh 
 
(2) Thực hiện đăng ký, khai báo và sử dụng điểm kiểm soát dịch điện tử. Ban hành các văn bản hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp thực hiện khai báo và sử dụng Điểm kiểm soát dịch điện tử và triển khai giải pháp công nghệ để thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, kích hoạt bản đồ cảnh báo địa điểm cách ly, nguy cơ nhiễm dịch; triển khai hệ thống phần mềm phòng, chống, đánh giá nguy cơ lây nhiễm Covid-19 trong các cơ sở sản xuất kinh doanh của tỉnh. 
 
(3) Tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Tổ công nghệ hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ban hành Kế hoạch hoạt động của Tiểu ban Ứng dụng CNTT quản lý tiêm chủng vắc xin phòng chống dịch Covid-19 và truyền thông.
 
(4) Phối hợp triển khai hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống Covid-19: Thực hiện Văn bản số 225/UBND-VP6 ngày 06/05/2021 của UBND tỉnh về việc triển khai hệ thống camera giám sát tại các cơ sở cách ly tập trung để phòng, chống Covid-19 và Văn bản số 427/UBND-VP6 ngày 22/7/2021 về việc triển khai lắp đặt hệ thống camera giám sát tại các khu cách ly y tế tập trung, đến nay, đã kết nối, tích hợp 14 điểm cách ly/118 mắt camera của tỉnh với Trung ương. 
 
(5) Đôn đốc, hỗ trợ các cơ quan, đơn vị tăng cường sử dụng hệ thống truyền hình hội nghị: Trong thời gian diễn ra dịch bệnh, hệ thống Truyền hình hội nghị của tỉnh với 162 điểm cầu từ tỉnh đến cơ sở đã phá huy vai trò trong công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh với việc hỗ trợ, kết nối, tổ chức 10 cuộc họp trực tuyến ở tất cả các cấp. 
 
(6) Tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập Tiểu ban truyền thông phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh.
 
Qua phong trào thi đua, kịp thời phát hiện, biểu dương, khen thưởng kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến, các gương người tốt, việc tốt, các mô hình tiêu biểu, những cách làm hay trong trong việc thực hiện “mục tiêu kép”: vừa đảm bảo công tác phòng, chống đại dịch Covid-19, vừa hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ./.

Tiến Quang
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325303

Trực tuyến: 51

Hôm nay: 4408

Hôm qua: 7918