Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Thứ năm, 28/01/2021

 Chiều 28/1, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, có nguy cơ lây lan diện rộng, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quốc gia chủ trì.

Hội nghị trực tuyến toàn quốc phòng, chống dịch bệnh COVID-19

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình.

Dự hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình có đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí thành viên BCĐ ngành Y tế và một số cơ quan, đơn vị liên quan.

Tại Việt Nam, tính đến 12h ngày 28/1 ghi nhận 1.553 ca mắc (trong đó có 891 ca nhập cảnh từ nước ngoài, 662 ca mắc trong nước). Trong 2 ngày 27 và 28/1 đã ghi nhận nhiều ca dương tính trong cộng đồng do biến thể mới của vi rút tại các tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh, là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay, có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng. Để nhanh chóng kiểm soát hiệu quả, triệt để dập dịch, không để bùng phát trong cộng đồng, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 05/CT-TTg về một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

 Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam khẳng định, ổ dịch ở thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh có số lượng người mắc cao nhất từ trước đến nay và phức tạp hơn, nghiêm trọng hơn nhiều những lần chúng ta phát hiện trước đây. Hoan nghênh tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Bộ Y tế đã rất kịp thời, không lãng phí một giờ phút nào, vào cuộc ngay lập tức khi có thông tin dịch bệnh. 

Đến nay đã kịp thời khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm đến các đối tượng F3. Nhờ làm rất nhanh, thần tốc, nên sáng nay đã có kết quả xét nghiệm của các mẫu F1 và chưa bao giờ phát hiện cùng lúc nhiều ca bệnh dương tính như vậy. Điều này một mặt phản ánh biến thể mới của virus lây lan rất nhanh, nhưng cũng thể hiện 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và Bộ Y tế đã làm việc với trách nhiệm cao, rất thần tốc và tập trung.

Phát huy tinh thần đó, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương, đơn vị cần tiếp tục nâng cao tinh thần cảnh giác, nâng mức chống dịch lên một bước với tinh thần chủ động, thần tốc. Đặc biệt, với các tỉnh chưa xảy ra dịch bệnh, càng không được chủ quan, lơ là, cần tính đến trường hợp xấu nhất để trường hợp xấu không xảy ra. Bởi dịch bệnh đã xảy ra ở tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh thì cũng có thể xảy ra ở địa phương khác. Nhắc lại bài học về ca lây nhiễm trong cộng đồng ở thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Vũ Đức Đam yêu cầu tất cả các đơn vị, cơ sở phải thực hiện nghiêm quy định cách ly, trao trả, giám sát người cách ly.

Đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu, các địa phương cần đảm bảo chặt hệ thống y tế, chuẩn bị sẵn sàng các phương án, theo dõi chặt chẽ bệnh nhân đến khám và điều trị, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch để không lây nhiễm trong bệnh viện. Đồng thời, mong muốn toàn dân cần bình tĩnh, không hoang mang, nâng cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nguyên tắc 5K (Khẩu trang, Khử khuẩn, Không tụ tập, Khoảng cách an toàn và Khai báo y tế).

Đặc biệt, cần chia sẻ và hợp tác với các cơ quan chức năng nếu phải cách ly hay phong tỏa do dịch bệnh... Tất cả đều phải làm đúng hướng dẫn, thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch, từ đó mới có thể kiểm soát được dịch bệnh, giúp nhân dân có một cái Tết an toàn, yên tâm.

Theo baoninhbinh.org.vn

Ngay sau hội nghị quán triệt công tác phòng, chống dịch, Bộ Y tế đã tổ chức tập huấn hướng dẫn triển khai phần mềm quản lý người nhập cảnh trong phòng, chống dịch COVID-19.

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4495719

Trực tuyến: 85

Hôm nay: 4604

Hôm qua: 8821