Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Tập huấn nghiệp vụ công tác thông tin, tuyên truyền năm 2022

Thứ tư, 28/09/2022

Ngày 27/9/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác thông tin, tuyên truyền của Bộ TT&TT năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với các điểm cầu tại Trụ sở Bộ, Văn phòng Bộ tại Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng và 63 Sở Thông tin và Truyền thông. Dự Hội nghị có đại diện Lãnh đạo Văn phòng Bộ các Vụ, Cục, đơn vị thuộc Bộ; đại diện các Sở TT&TT cùng hơn 400 cán bộ làm công tác thông tin, truyền thông của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ; của các Sở Thông tin và Truyền thông trên toàn quốc; các thành viên Ban Biên tập, các cộng tác viên của Cổng TTĐT của Bộ và trang thông tin điện tử của các Sở.  


Hội nghị tại điểm cầu Sở TT&TT Ninh Bình

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng khẳng định, trong những năm qua, ngành TT&TT đã có sự phát triển bứt phá, góp phần quan trọng trong việc hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội được Đảng và Nhà nước giao với nhiều thành tựu quan trọng. Thứ trưởng đánh giá cao những đóng góp tích cực trong hoạt động truyền thông, góp phần phổ biến kiến thức, tạo sự thống nhất về nhận thức, đồng thuận trong hành động để làm nên những thành công bước đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ và trọng trách mà Đảng, Nhà nước và Chính phủ giao cho Bộ TT&TT. 

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe tham luận của đại diện lãnh đạo Cục Báo chí, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Báo điện tử VietNamNet về những vấn đề liên quan đến tiến trình chuyển đổi số cũng như các kỹ năng trong công tác báo chí, tuyên truyền như: Truyền thông chính sách; Kỹ năng cung cấp thông tin phục vụ công tác thông tin, tuyên truyền và xử lý khủng hoảng truyền thông; Truyền thông, tuyên truyền nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; Kỹ năng viết tin bài, thông cáo báo chí, ảnh, video mang tính tương tác trên môi trường điện tử.

Các điểm cầu tại các Sở Thông tin và Truyền thông

Cũng tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục Báo chí, Cục Chuyển đổi số Quốc gia, Báo VietNamNet đã trao đổi, giải đáp thắc mắc về kinh nghiệm xử lý các vấn đề về truyền thông của Sở Thông tin và Truyền thông, kỹ năng sử dụng công nghệ số, dữ liệu để viết tin bài trên môi trường điện tử. 

“Ngành Thông tin và Truyền thông tạo thành một đôi cánh: một cánh là công nghệ số và một cánh là báo chí, truyền thông; Đôi cánh này sẽ góp phần làm cho đất nước bay lên, bay cao và bay xa, dựa trên sức mạnh nội lực vật chất và tinh thần”. Bộ Trưởng Nguyễn Mạnh Hùng

Bình Nguyên

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4486255

Trực tuyến: 37

Hôm nay: 3961

Hôm qua: 7507