Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình (1822-2022) và 30 năm tái lập tỉnh (1/4/1992-1/4/2022)

Thứ tư, 02/03/2022
Chiều 1/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình (1822-2022) và 30 năm tái lập tỉnh (1/4/1992-1/4/2022). Đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì họp báo.

 
Quang cảnh buổi họp báo.

Đồng chí Trần Song Tùng, TVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình đã tới dự.

Dự họp báo có các đồng chí lãnh đạo và đại diện các phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở: Thông tin và Truyền thông; Văn hóa và Thể thao; Kế hoạch và Đầu tư, Y tế, Nội vụ, Du lịch, Thông tin và Truyền thông; đại biểu Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh; đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương; Ban Tuyên giáo các huyện, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; đại biểu Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh.

Phát biểu mở đầu họp báo, đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Đây là hoạt động mang tầm vóc và ý nghĩa lớn của tỉnh. Thông qua các hoạt động kỷ niệm nhằm ôn lại truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa của quê hương và con người Ninh Bình; khơi dậy niềm tin tưởng, tự hào trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng, thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước. 

Qua đó tiếp tục bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương Ninh Bình. Đồng thời quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh của Ninh Bình nhằm thu hút đầu tư, thu hút khách tham quan trong và ngoài nước. 

Ghi nhận và khẳng định những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng hệ thống chính trị 30 năm qua; cổ vũ, động viên mọi tầng lớp nhân dân ra sức phấn đấu xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí đánh giá cao sự quan tâm, dự họp báo của các cơ quan báo chí đối với hoạt động kỷ niệm của tỉnh và bày tỏ mong muốn qua họp báo, tỉnh và các cơ quan báo chí thống nhất nội dung, cách thức, tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, đơn vị của tỉnh trong việc tuyên truyền cho tỉnh và các hoạt động kỷ niệm.

Tại hội nghị, các đại biểu được thông tin những nội dung cơ bản về các hoạt động kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình (1822-2022) và 30 năm tái lập tỉnh (1/4/1992-1/4/2022). Theo đó trọng tâm là Chương trình Lễ kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình (1822 - 2022) và 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình (01/4/1992 - 01/4/2022) dự kiến được tổ chức vào tối ngày 27/03/2022 tại Quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, thành phố Ninh Bình.

Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình 18222022 và 30 năm tái lập tỉnh 141992142022
 
Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao thông tin về các hoạt động kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh.
 
Tỉnh cũng tổ chức các hoạt động tri ân; tổ chức khởi công, khánh thành, gắn biển các công trình chào mừng kỷ niệm. Cùng với đó là các hoạt động lịch sử, văn hóa, thể thao và du lịch, trong đó có nhiều hoạt động diễn ra trong tháng 3/2022 như: Hội thảo khoa học "Ninh Bình - 30 năm đổi mới, sáng tạo và phát triển"; Hội thảo khoa học "Ninh Bình trong tiến trình lịch sử và sự nghiệp đổi mới"; Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Bình và Hội chợ triển lãm Công thương và sản phẩm OCOP Ninh Bình năm 2022... 

Cùng với đó là các hoạt động diễn ra sau lễ kỷ niệm như: Giải vô dịch Vật dân tộc toàn quốc lần thứ XXVI; Hội thảo xúc tiến và khảo sát sản phẩm du lịch nhằm quảng bá, kích cầu và phục hồi du lịch hậu COVID-19; Cuộc thi "Người đẹp Hoa Lư" lần thứ III năm 2022; Giải bóng chuyền Cúp Hoa Lư - Bình Điền; Đăng cai tổ chức Vòng 1, Giải Vô địch Bóng chuyền Quốc gia...

Ngoài ra còn các hoạt động khác như: Phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình; Lễ hội Hoa Lư.

Phát biểu tại hội nghị, đại biểu các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đánh giá cao việc tổ chức hội nghị họp báo để cung cấp thông tin, thống nhất nội dung, cách thức tuyên truyền về sự kiện cho tỉnh.

Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình 18222022 và 30 năm tái lập tỉnh 141992142022
 
Đại biểu cơ quan báo chí Trung ương đề xuất ý kiến liên quan tới công tác thông tin, tuyên truyền.
 
Đại biểu cũng đề xuất: Tỉnh cung cấp đầu mối cung cấp thông tin, tài liệu, tư liệu lịch sử, thành tựu 30 năm cho các cơ quan báo chí nghiên cứu, tổ chức tuyên truyền. Các đại biểu cũng nêu thực trạng công tác tuyên truyền trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp rất khó khăn, mong sự quan tâm chỉ đạo, chia sẻ, phối hợp của các ngành, đơn vị, địa phương để công tác tuyên truyền đạt hiệu quả cao. 

Đối với những hoạt động quan trọng như Hội thảo khoa học "Ninh Bình - 30 năm đổi mới, sáng tạo và phát triển" và Hội thảo khoa học "Ninh Bình trong tiến trình lịch sử và sự nghiệp đổi mới" đại biểu đề nghị Ban Tổ chức mời các cơ quan báo chí, các tạp chí chuyên ngành liên quan để góp phần lan tỏa thông tin, làm cho thông tin về sự kiện và thông tin về tỉnh được phổ biến rộng rãi, phong phú hơn...

Trên cơ sở ý kiến các đại biểu, các đồng chí chủ trì họp báo, lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh đã bổ sung, giải đáp, làm rõ một số vấn đề đại biểu quan tâm.

Phát biểu kết luận họp báo, đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và các cơ quan báo chí địa phương; các địa phương, đơn vị trong tỉnh tiếp tục quan tâm tăng cường phối hợp tuyên truyền đậm nét, sâu rộng về các hoạt động kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình. 

Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 200 năm Danh xưng Ninh Bình 18222022 và 30 năm tái lập tỉnh 141992142022
 
Đồng chí Bùi Mai Hoa, TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp báo.
 
Chú trọng nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, giá trị lịch sử của sự kiện, tuyên truyền về những thành tựu nổi bật của tỉnh Ninh Bình trong 30 năm qua. Trong quá trình tác nghiệp, nếu có những thông tin còn nhiều luồng ý kiến khác nhau, đề nghị các phóng viên báo chí phối hợp với các cơ quan liên quan của tỉnh để trao đổi làm rõ, nhằm cung cấp kịp thời những thông tin chính thống, khách quan nhất.

Đề nghị các cơ quan thông tin, tuyên truyền và báo chí bám sát Kế hoạch số 166 của Ủy ban nhân dân tỉnh; Kế hoạch số 26 của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, kèm theo đề cương tuyên truyền của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để ưu tiên thời lượng, diện tích mặt báo thông tin, tuyên truyền kịp thời, đảm bảo sự tập trung, chất lượng, đúng định hướng. 

Đồng thời lồng ghép với tuyên truyền một số định hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ XXII và Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; cùng các sự kiện, nhiệm vụ chính trị quan trọng khác.

Đồng chí lưu ý Đài Phát thanh và Truyền hình Ninh Bình chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức truyền hình và phát thanh trực tiếp Lễ Kỷ niệm phục vụ nhân dân trong tỉnh. Đài truyền thanh các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn tổ chức tốt việc tiếp sóng chương trình phát thanh trực tiếp Lễ kỷ niệm.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan thông tấn, báo chí tuyên truyền sâu rộng các hoạt động kỷ niệm; quản lý chặt chẽ việc biên soạn, xuất bản, phát hành các xuất bản phẩm không kinh doanh; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm trong việc đăng tải, phổ biến thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc sự kiện...

Các sở, ban, ngành, đoàn thể và các huyện, thành ủy, Đảng ủy trực thuộc tập trung tuyên truyền các hoạt động, các công trình, dự án chào mừng kỷ niệm. Chú trọng tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao tạo không khí vui tươi phấn khởi trong nhân dân (phải đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19); đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng, tuyên truyền trực quan; thực hiện nghiêm túc quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.

Nắm tình hình tư tưởng, dư luận cán bộ, đảng viên về sự kiện; định hướng tư tưởng, xử lý kịp thời những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, tạo môi trường ổn định, thu hút đầu tư, du lịch, quảng bá hình ảnh, phục vụ đắc lực nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của tỉnh, địa phương, đơn vị. 

Xuân Trường- Đức Lam - Anh Tú

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4483274

Trực tuyến: 43

Hôm nay: 980

Hôm qua: 7507