Thứ sáu, 26/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Hội nghị Nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng

Thứ tư, 14/07/2021
Chiều 14/7, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cho lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản.
 
 
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Ninh Bình.
 
Tại điểm cầu Ninh Bình: Tới dự có đồng chí Lê Xuân Giang, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì tại điểm cầu Ninh Bình; cùng dự có các đồng chí Trưởng, phó phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Ninh Bình, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Tạp chí Văn nghệ Ninh Bình.
 
Tại Hội nghị các đại biểu được nghe Phó Giáo sư, Tiến sỹ Nguyễn Viết Thông, Tổng Thư ký Hội đồng Lý luận Trung ương đã truyền đạt chuyên đề: Những nội dung cốt lõi và điểm mới trong các Văn kiện Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Nguyên Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Lê Mạnh Hùng truyền đạt chuyên đề: Những quan điểm, định hướng của Đảng đối với hoạt động báo chí, xuất bản; tình hình công tác báo chí, xuất bản thời gian qua, một số nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thủy nêu rõ: Văn kiện Đại hội XIII có nhiều đổi mới quan trọng về nội dung và phương pháp, quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển trên cơ sở phát huy dân chủ rộng rãi, thể hiện sự tập trung trí tuệ, ý chí và nguyện vọng của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Để triển khai nội dung Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng gắn với hoạt động báo chí, xuất bản, cần quan tâm thảo luận sâu vào nội dung cốt lõi, những điểm mới trong các Văn kiện Đại hội XIII, trong đó chú ý các nội dung liên quan đến công tác báo chí, xuất bản đã được Văn kiện Đại hội XIII chỉ rõ: “Xây dựng nền báo chí, truyền thông chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại. Thực hiện tốt quy hoạch, phát triển hệ thống báo chí, truyền thông. Sắp xếp ngành xuất bản, in và phát hành theo hướng tinh gọn, chất lượng, hiện đại hóa. Tăng cường quản lý và phát triển các loại hình truyền thông, thông tin trên internet. Kiên quyết đấu tranh, loại bỏ các sản phẩm, thông tin độc hại, xuyên tạc, phản động, ảnh hưởng xấu đến ổn định chính trị - xã hội, thuần phong mỹ tục”.
 
Đồng thời, các đại biểu dự Hội nghị thảo luận kỹ về những kết quả, hạn chế, nguyên nhân và kinh nghiệm được rút ra trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XII; kết quả, hạn chế, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm qua thực tiễn 35 năm đổi mới, gắn với yêu cầu thực tiễn chung của đất nước để nhận thức rõ hơn về những nội dung đã được nêu trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, nhất là những thành tựu đạt được cũng như hạn chế, khuyết điểm của hoạt động báo chí, xuất bản trong thời gian qua…
 

Trong thời gian tới các cơ quan báo chí, xuất bản cần tập trung tuyên truyền tốt sáu nội dung: Thành công của Đại hội XIII; những nội dung cốt lõi, điểm mới của Nghị quyết Đại hội XIII; khẳng định thành tựu cách mạng Việt Nam qua 35 năm đổi mới, 30 năm thực hiện cương lĩnh chính trị; nhận diện đầy đủ những cơ hội, thuận lợi và khó khăn, thách thức trong những năm tới; chú trọng đấu tranh phản bác các quan điểm lệch lạc, sai trái, thù địch; báo chí góp phần vào việc đẩy mạnh công tác tư tưởng, củng cố niềm tin, tạo sự đồng thuận trong thực hiện mục tiêu phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc… 

HT

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4567020

Trực tuyến: 46

Hôm nay: 1787

Hôm qua: 12708