Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

TNHH MTV Điện lực Ninh Bình: Hoàn thành giảm giá điện cho doanh nghiệp và người dân

Thứ năm, 04/02/2021
Thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã hoàn thành việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng theo quy định vào hóa đơn tháng 1/2021, hiện chỉ còn một số cơ sở phục vụ phòng chống dịch COVID-19 chưa hoàn thành do đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.
 
 
Kiểm tra nguồn điện tại khách sạn Legend Ninh Bình.
 
Theo quy định, có 3 nhóm đối tượng khách hàng được giảm giá tiền điện lần này, bao gồm khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, cơ sở lưu trú du lịch và các cơ sở cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19. Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình đã khẩn trương triển khai chính sách hỗ trợ cho khách hàng trong 3 tháng tại các kỳ hóa đơn tháng 10, tháng 11, tháng 12/2020.  Theo đó, đối với khách hàng sản xuất và kinh doanh sẽ được giảm giá điện ở tất cả các khung giá giờ cao điểm, giờ bình thường và giờ thấp điểm; với mức giảm 10% so với đơn giá hiện hành. 
 
Đối với khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, giảm 10% so với đơn giá đối với các bậc thang giá điện sinh hoạt từ bậc 1 - bậc 4 (dưới 300 kWh/tháng). Đối với khách hàng là các cơ sở lưu trú du lịch, điều chỉnh giá điện giảm từ mức giá điện áp dụng cho khách hàng kinh doanh dịch vụ này xuống bằng mức giá điện áp dụng cho các hộ sản xuất. 
 
 
Đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, được giảm tiền điện (giá trị trước thuế) trực tiếp cho các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 với mức hỗ trợ giảm tiền điện là: Giảm 100% tiền điện cho các cơ sở được dùng để cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; giảm 20% tiền điện cho các cơ sở y tế được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19. Không thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện đối với các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cách ly y tế tập trung có thu phí theo chỉ đạo tại Văn bản số 7713/VPCP-KTTH ngày 15-9-2020.
 
Trước thực tế hoạt động kinh doanh du lịch gặp nhiều khó khăn, trong 3 tháng cuối năm, khách sạn được hỗ trợ hơn 140 triệu đồng tiền điện, phần nào giúp các doanh nghiệp giảm bớt khó khăn...
 
Hiện, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình có 8 đơn vị trực thuộc, thuộc 8 huyện, thành phố trong tỉnh. Hiện các đơn vị này đều đã triển khai hiệu quả chính sách, nhằm đảm bảo được mục đích, yêu cầu của ngành điện, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc, thực hiện niêm yết công khai toàn bộ các văn bản liên quan đến giảm giá điện do dịch bệnh COVID-19 để khách hàng nắm được. Đồng thời bố trí nhân viên trực tại Trung tâm hành chính công tỉnh để giải quyết các kiến nghị, thắc mắc của khách hàng dùng điện.
 

Có thể thấy, việc áp dụng khẩn trương, nghiêm túc chủ trương của Trung ương, Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong việc giảm giá điện, giảm tiền điện cho khách hàng đã mang lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân và các tổ chức sử dụng điện giảm bớt khó khăn trong cuộc sống cũng như trong sản xuất kinh doanh, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để chiến thắng dịch bệnh COVID-19./. 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4328956

Trực tuyến: 63

Hôm nay: 8061

Hôm qua: 7918