Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Người dân có công cụ ước tính số điện hàng tháng

Thứ ba, 27/04/2021
Theo đó, khách hàng sử dụng điện cần nhập một số thông tin cá nhân cơ bản như họ tên, mã khách hàng, khu vực thành phố sinh sống; loại hình nhà đang ở (chung cư hay nhà riêng), số người sống trong gia đình,…
 
 
Việc nhập thông tin nền này cần chính xác, theo đúng thực tế, để bảo đảm công cụ có thể ước tính lượng điện tiêu thụ chuẩn xác nhất.
 
Tiếp đó, cũng trên website, khách hàng sẽ cung cấp các thông tin về số lượng, chủng loại thiết bị điện gia đình đang sử dụng, bao gồm: Thiết bị cơ bản (như bếp điện, tủ lạnh, đèn chiếu sáng…), thiết bị tiêu thụ điện lớn (như điều hòa, máy sấy quần áo, lò nướng…). Cùng với đó, cung cấp dữ liệu về tần suất, mức độ, thói quen sử dụng các thiết bị này.
 
EVN cho biết khách hàng sử dụng điện có thể truy cập để sử dụng công cụ này tại website: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn/
 
Dựa trên dữ liệu khách hàng cung cấp, công cụ sẽ tự động ước tính số lượng điện tiêu thụ của mỗi thiết bị điện theo từng tháng. Công cụ này cũng chỉ ra thiết bị “tốn” điện nhất trong mỗi gia đình trong tháng, giúp khách hàng điều chỉnh thói quen sử dụng điện sao cho hiệu quả, tiết kiệm.
 
Các thuật toán của công cụ còn tự động cập nhật và phân tích cả nhiệt độ tại địa phương nơi khách hàng sinh sống để tính toán. Lượng điện năng tiêu thụ của một thiết bị điện trong gia đình có thể sẽ có sự chênh lệch nhau giữa các tháng, các mùa trong năm.
 
Đặc biệt, công cụ được thiết kế với giao diện thân thiện, giúp các khách hàng dễ sử dụng, trải nghiệm.
EVN cho biết hiện công cụ này đang được triển khai để tích hợp vào các website, ứng dụng chăm sóc khách hàng của các Tổng công ty Điện lực.
 

Đây là thông tin rất hữu ích đối với khách hàng sử dụng điện, đồng thời cho thấy những nỗ lực rất lớn của EVN trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đặc biệt là trong việc công khai, minh bạch và ngày càng thuận lợi hơn để khách hàng có thể kiểm soát lượng điện tiêu thụ và hóa đơn tiền điện của gia đình, nhất là trong các tháng cao điểm mùa nắng nóng./. 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4494672

Trực tuyến: 47

Hôm nay: 3557

Hôm qua: 8821