Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

EVN khuyến cáo triệt để tiết kiệm điện trong đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt

Thứ năm, 17/06/2021
Theo thông tin từ Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, dự báo tại miền Bắc, miền Trung lại diễn ra đợt nắng nóng gay gắt mới, bắt đầu từ ngày 16/6 và kéo dài khoảng 1 tuần.
 
 
Dự báo đợt nắng nóng này sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 21/6
 
Ngày 16/6, nắng nóng bắt đầu xảy ra cục bộ ở Lào Cai, Hòa Bình, Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Giang, vùng núi  từ Thanh Hoá đến Quảng Trị và các tỉnh dọc Thừa Thiên-Huế đến Phú Yên. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi trên 38 độ C. Dự báo đợt nắng nóng lần này sẽ kéo dài đến giữa tuần sau, cao điểm đợt nắng nóng sẽ diễn ra từ ngày 19 đến ngày 21/6, một số nơi trong đó có thủ đô Hà Nội có thể lên đến 39-40 độ C, nắng nóng. Thời gian xảy ra nắng nóng được xác định trong khoảng từ 9h đến 18h (tuỳ ngày) và nắng nóng gay gắt cực đỉnh trong khoảng từ 11h đến 16h trong các ngày từ 19 đến 21/6.
 
Nắng nóng kéo dài làm tiêu thụ điện trong sinh hoạt tăng rất cao, phần lớn do sử dụng nhiều thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ. Điều này cũng dẫn đến nguy cơ cao xảy ra sự cố lưới điện cục bộ do phải vận hành đầy tải, quá tải ở nhiều thời điểm. Đối với các hộ gia đình, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện. Ngay việc sử dụng điện trong sinh hoạt thì nguy cơ quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ vào những ngày nắng nóng cao điểm cũng sẽ tăng cao so với bình thường.
 
Theo tính toán cụ thể của chuyên gia kỹ thuật điện, trong những lúc thời tiết nắng nóng kéo dài, điện năng tiêu thụ của riêng điều hoà nhiệt độ trong gia đình có thể chiếm tới 60-70% tổng số lượng điện năng tiêu thụ. Để nâng cao hiệu quả sử dụng điện, khi bật điều hoà chỉ nên đặt ở mức 27 độ trở lên và nên sử dụng kết hợp với quạt, vừa đảm bảo đủ mát, vừa giảm đáng kể điện năng tiêu thụ.
 

Với tình hình thời tiết nắng nóng tại miền Bắc, miền Trung diễn ra từ ngày 16/6 làm tiêu thụ điện được dự báo lại tiếp tục tăng cao đột biến, EVN khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả./. 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4498484

Trực tuyến: 43

Hôm nay: 7369

Hôm qua: 8821