Thứ Tư, 17/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Điện lực Ninh Bình đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện trong mùa mưa bão

Thứ sáu, 10/09/2021
Để xử lý kịp thời các sự cố có thể xảy ra trên lưới điện trong mùa mưa bão, nhằm hạn chế các thiệt hại và phục vụ nhu cầu của nhân dân và phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, Công ty điện lực Ninh Bình đã chủ động triển khai các giải pháp, sẵn sàng các phương án ứng phó, đảm bảo cấp điện an toàn.
 
 
Nhân viên điện lực tiến hành cắt tỉa cây xanh, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện mùa mưa bão.
 
Hiện Công ty Điện lực Ninh Bình đang quản lý và vận hành 247,4 km đường dây 110kV, 1.773km đường dây trung thế, 2.290 km đường dây hạ thế, 15 trạm biến áp 110kV (trong đó có 7 TBA thuộc tài sản khách hàng), 13 trạm biến áp trung gian, 2.720 trạm biến áp phụ tải. 
 
Trên địa bàn tỉnh có 1 trạm biến áp (TBA) 500kV; 1 TBA 220kV; 14 TBA 110kV đảm bảo cung cấp điện cho 362.202 khách hàng. Những năm gần đây tình hình thời tiết luôn diễn biến phức tạp, khó lường, gây ảnh hưởng lớn đến các mặt của đời sống xã hội, trong đó có hoạt động sản xuất kinh doanh của ngành điện Ninh Bình.
 
Nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng và đáp ứng lâu dài được các yêu cầu về tăng trưởng phụ tải, đảm bảo an toàn cho hệ thống lưới điện trong mùa mưa bão, từ đầu năm đến nay Điện lực Ninh Bình đã tiến hành sửa chữa lớn xong 32 công trình và đầu tư xây dựng 49 công trình. 
 
Đồng thời, thực hiện đồng bộ các giải pháp quản lý kỹ thuật cũng như sẵn sàng các phương án, kịch bản xử lý sự cố điện có thể xảy ra đối với từng khu vực. Phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát, đánh giá và xác định rõ những công trình trọng điểm có nguy cơ bị ảnh hưởng cao khi có thiên tai. 
 
Với phương châm 4 tại chỗ "Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ", Công ty đã xây dựng kế hoạch chi tiết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT & TKCN) năm 2021.
 
Đồng thời, phối hợp với các địa phương thành lập đội xung kích sẵn sàng huy động để ứng cứu kịp thời khi xảy ra thiên tai, nhằm giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất về tính mạng và tài sản nhân dân. Để ngăn ngừa và phòng tránh tai nạn thương tâm về điện có thể xảy ra trong mùa mưa bão, PC Ninh Bình đã chú trọng tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức, trang bị kỹ năng PCTT&TKCN cho toàn thể cán bộ, công nhân viên trong đơn vị và nhân dân trên địa bàn. 
 
Khi có mưa bão xảy ra, Công ty sẽ bố trí các tổ thường trực làm nhiệm vụ phối hợp kịp thời với Tiểu ban PCTT&TKCN ở địa bàn để ứng phó, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Duy trì chế độ trực 24/24 giờ và bố trí các phương tiện thông tin, liên lạc, ôtô, xe máy và lực lượng công nhân trực vận hành, sửa chữa, luôn trong tư thế sẵn sàng khi có lệnh kiểm tra, xử lý sự cố trên địa bàn. 
 
Quá trình làm việc, luôn tuân thủ nguyên tắc: tổ chức kiểm tra, khắc phục các tồn tại và đánh giá thiệt hại đầy đủ trước khi khôi phục cấp điện trở lại cho các đường dây, thiết bị xảy ra sự cố; Chỉ được khôi phục cung cấp điện trở lại khi biết chắc chắn lưới điện đã được kiểm tra và đảm bảo an toàn; Mọi mệnh lệnh đóng điện trở lại đều phải qua sự điều hành của Điều độ lưới điện của Công ty, vận hành điện lực theo phân cấp. 
 

Tuy nhiên với diễn biến khó lường của thời tiết, PC Ninh Bình rất mong được sự chỉ đạo phối hợp kịp thời của chính quyền các cấp, đặc biệt trong công tác tuyên truyền để nhân dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định về hành lang an toàn lưới điện, góp phần đảm bảo an toàn hệ thống lưới điện trong mùa mưa bão. /. 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4467626

Trực tuyến: 88

Hôm nay: 536

Hôm qua: 8256