Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Công ty TNHH Điện lực Ninh Bình đồng bộ các giải pháp cấp điện an toàn, liên tục mùa nắng nóng năm 2022

Chủ nhật, 26/06/2022

Miền Bắc chuẩn bị bước vào đợt cao điểm nắng nóng, cùng với tình hình dịch bệnh được khống chế, hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ hoạt động trở lại bình thường và tăng tốc khiến mức tiêu thụ điện tăng cao. Với mục tiêu cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã và đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm bảo đảm vận hành an toàn lưới điện trong mùa hè năm 2022.

Theo dự báo, công suất cực đại (Pmax) mùa hè năm 2022 tại Ninh Bình sẽ tăng trưởng từ 10 – 12%, trong khi đó, việc bổ sung nguồn điện tại miền Bắc là rất hạn chế gây áp lực không nhỏ trong quá trình vận hành lưới điện.

Ngay từ đầu năm, PC Ninh Bình đã xây dựng phương án để bảo đảm độ tin cậy cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ yêu cầu sản xuất cho các doanh nghiệp và sinh hoạt của người dân trên địa bàn tỉnh trong mùa nắng nóng. Công ty luôn chủ động bố trí phương thức vận hành nguồn lưới điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố, tổ chức diễn tập phương án xử lý sự cố; chủ động về nhân lực, vật tư và phương tiện để kịp thời khắc phục các sự cố có thể xảy ra trong thời gian sớm nhất.

Tăng cường kiểm tra phát hiện khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp 

Theo đó, PC Ninh Bình đã tổ chức rà soát, đánh giá lại thực trạng tổng thể hệ thống lưới điện trên địa bàn tỉnh đồng thời, đôn đốc, chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tập trung vệ sinh, bảo dưỡng lưới điện, tăng cường kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết, cũng như ngăn chặn các sự cố chủ quan có thể xảy ra. Mặt khác, Công ty cũng tiến hành theo dõi tình trạng đầy tải hoặc quá tải, lệch pha máy biến áp phân phối; lên phương án luân chuyển các máy biến áp phù hợp với nhu cầu phụ tải điện tại từng khu vực. Các giải pháp giảm tổn thất điện năng bao gồm các nguyên nhân liên quan đến tổn thất kỹ thuật và tổn thất thương mại cũng được chú trọng triển khai. Công tác thí nghiệm định kỳ, sửa chữa lớn cũng được khẩn trương thực hiện để bảo đảm lưới điện vận hành an toàn trong điều kiện nắng nóng, phụ tải tăng cao.

Trong công tác đầu tư xây dựng, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, PC Ninh Bình đang nỗ lực đóng điện các dự án lưới điện quan trọng để tăng cường nguồn cấp, tránh quá tải các thiết bị trên lưới vào cao điểm hè, trọng tâm là đẩy nhanh tiến độ đóng điện các dự án cải tạo, nâng cấp lưới điện trung thế. Cùng với việc đầu tư xây dựng, đại tu sửa chữa đường dây, PC Ninh Bình đã phối hợp với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc, Công ty Điện lực Nam Định và Công ty Điện lực Thanh Hóa lên phương án để có sự hỗ trợ nguồn điện khi cần thiết. Ngoài ra, công ty đã yêu cầu các bộ phận chuyên môn tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời trên 35⁰C, đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Bắc để tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng, từ đó nhanh chóng xử lý, khôi phục, cấp điện trở lại trong thời gian sớm nhất.

Song song với các biện pháp quản lý kỹ thuật - vận hành, PC Ninh Bình đã tăng cường phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và đoàn thể, tổ chức xã hội tại địa phương trong việc triển khai chương trình tuyên truyền tiết kiệm điện, các giải pháp tiết kiệm điện trong gia đình mùa nắng nóng, cách sử dụng điện an toàn, hiệu quả đến cộng đồng, cảnh báo đến khách hàng tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao trong những tháng nắng nóng sắp tới. 

Tích cực tuyên truyền sử dụng điện an toàn và tiết kiệm điện đến khách hàng 
 

Với các khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn PC Ninh Bình đã trực tiếp làm việc với chính quyền địa phương và khách hàng trong việc chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, nhằm dịch chuyển việc sử dụng điện sang các giờ thấp điểm và bình thường. Căn cứ sản lượng thực tế khách hàng có thể tiết giảm và mức phân bổ cụ thể khi có sự kiện DR, Công ty Điện lực Ninh Bình sẽ lập kế hoạch cụ thể từng sự kiện cho các khách hàng đảm bảo luân phiên, công bằng giữa các khách hàng.Thông qua chương trình điều chỉnh phụ tải sẽ góp phần làm giảm công suất của hệ thống điện trong giờ cao điểm, giảm áp lực đầu tư cho ngành điện, nâng cao chất lượng cung cấp điện, phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ môi trường.

Bằng việc triển khai các giải pháp đồng bộ và kịp thời, bố trí nhân lực vật lực sẵn sàng trong mọi tình huống, Công ty Điện lực Ninh Bình quyết tâm và sẵn sàng bảo đảm cấp điện liên tục, an toàn, ổn định cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh trong thời điểm mùa nắng nóng năm 2022./.

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4493624

Trực tuyến: 100

Hôm nay: 2509

Hôm qua: 8821