Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Cảnh báo tình trạng mạo danh Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để trục lợi

Thứ năm, 17/03/2022

hời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều fanpage, trang mạng xã hội mạo danh, sử dụng lập lờ tên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để lừa đảo tư vấn, khám bệnh trực tuyến, bán thuốc nhằm trục lợi từ bệnh nhân.

Trước thực trạng đó, bệnh viện đã đưa ra các lời cảnh báo, hướng dẫn để người dân không bị kẻ xấu lừa đảo, dẫn tới “tiền mất tật mang”. Theo đại diện lãnh đạo bệnh viện, câu chuyện mạo danh “Bệnh viện 108”, “Bác sĩ viện 108” và các chuyên ngành của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 không còn xa lạ, đã xuất hiện từ lâu. Thời gian qua bệnh viện đã liên tục có các cảnh báo về tình trạng nhiều trang cá nhân, phòng khám tư, cơ sở thẩm mỹ sử dụng từ khóa liên quan đến bệnh viện để quảng cáo, thu hút bệnh nhân khám bệnh trực tuyến để trục lợi.

Trang fanpage giả sử dụng lập lờ tên gọi và sao chép hình ảnh trên trang chính thức của bệnh viện để lừa dối người bệnh.

Gần đây, thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng ngày càng tinh vi hơn. Không chỉ mạo danh, sử dụng những danh xưng lập lờ liên quan đến bệnh viện, một loạt trang fanpage giả mạo vừa được lập ra đã ngang nhiên sao chép và đăng tải lại các bài đăng, logo, ảnh bìa trang fanpage chính thức của Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.

Thậm chí, các trang giả mạo này còn cắt ghép hình ảnh, video về bệnh viện trên các kênh thông tin đại chúng và lồng tiếng quảng cáo cho sản phẩm, hòng tạo niềm tin và lôi kéo người theo dõi trang, từ đó tổ chức kinh doanh các mặt hàng thuốc trái phép.

Trang fanpage giả mạo, lấy tên gần giống với tên gọi của bệnh viện, nếu không tinh ý bệnh nhân rất khó phân biệt.

Vừa qua, bệnh viện đã nhận được nhiều thông tin phản ánh của bệnh nhân về việc bị các trang mạo danh bệnh viện lừa đảo khám, tư vấn, bán thuốc giả, kém chất lượng hoặc giá “cắt cổ”. Để bệnh nhân nắm rõ, tránh bị các trang giả mạo lừa đảo, trục lợi, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 xin khẳng định: Bệnh viện chỉ có một cơ sở khám, chữa bệnh duy nhất tại địa chỉ: Số 1 đường Trần Hưng Đạo, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Thành phố Hà Nội.

Các fanpage giả mạo xuất hiện ngày càng nhiều, quảng cáo lộ liễu các dịch vụ khám bệnh, bán thuốc để trục lợi người bệnh.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 KHÔNG cung cấp, liên kết tổ chức kinh doanh bất kỳ sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng nào bằng hình thức trực tuyến (online), cũng như KHÔNG cung cấp, liên kết kinh doanh thuốc tại các cơ sở ngoài địa chỉ chính thức, duy nhất kể trên.

Fanpage “Bệnh viện Trung ương Quân đội 108” của bệnh viện là trang chính chủ, duy nhất, đã có dấu tích xanh xác nhận của Facebook (nằm bên phải tên của Fanpage), vì vậy quý bệnh nhân lưu ý dấu hiệu này khi thực hiện giao dịch trực tuyến. Ngoài ra, nếu người bệnh, khách hàng có thắc mắc, vui lòng liên hệ đến bệnh viện theo địa chỉ: Số 1 Trần Hưng Đạo, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Điện thoại: 1900986869 hoặc qua Fanpage: https://www.facebook.com/Benhvientwqd108; Website: www.benhvien108.vn./.

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4486571

Trực tuyến: 110

Hôm nay: 4277

Hôm qua: 7507