Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4 vào năm 2022

Thứ năm, 03/06/2021
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đặt mục tiêu cơ bản hoàn thành chuyển đổi số vào năm 2022 và phấn đấu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025. Một trong những lĩnh vực trọng tâm mà EVN ưu tiên thực hiện trong chuyển đổi số là kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm hướng tới việc cung cấp các dịch vụ điện ngày càng tốt hơn.
 
Ngay từ đầu năm 2021, EVN đã hoàn thành xây dựng đề án và kế hoạch “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực quốc gia Việt Nam đến năm 2022, tính đến 2025”.Đối với lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng có 20 nhiệm vụ đang được tập trung triển khai.
 
 
Mục tiêu đến năm 2025, EVN định hướng tập trung xây dựng nền tảng phân phối kỹ thuật số các ứng dụng (App Chăm sóc khách hàng) chung cho toàn Tập đoàn nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng thuận lợi, đơn giản trong việc đăng ký và sử dụng các dịch vụ điện. EVN sẽ nỗ lực đẩy mạnh chất lượng cung cấp dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, nâng cao chất lượng xử lý hồ sơ trong lĩnh vực này trên môi trường mạng theo phương thức điện tử, thanh toán tiền điện và tiền dịch vụ theo phương thức không dùng tiền mặt. Các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm chăm sóc khách hàng (CSKH) được tiếp nhận xử lý tự động và từng bước hướng tới xây dựng cơ sở dữ liệu định danh khách hàng thống nhất trong EVN
 
 
Kế hoạch tổng thể chuyển đổi số của EVN, đến hết năm 2022 nêu rõ, Tập đoàn đặt mục tiêu cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 và số khách hàng tham gia giao dịch trực tuyến mức độ 4 đạt tỉ lệ 90%. Tập đoàn cũng đặt mục tiêu, 100% hồ sơ công việc trong lĩnh vực kinh doanh và dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử; tỉ lệ khách hàng giao dịch theo phương thức điện tử đạt 90%.

Ít nhất 30% các yêu cầu khách hàng qua Trung tâm CSKH được tiếp nhận xử lý tự động. Đến hết năm 2022, EVN sẽ triển khai ký hợp đồng cung cấp điện với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử./. 

TH

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325011

Trực tuyến: 59

Hôm nay: 4116

Hôm qua: 7918