Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Sở Nông nghiệp & PTNT thông báo hết bệnh Viêm da nổi cục ở trâu, bò trên địa bàn tỉnh

Chủ nhật, 08/08/2021
Bệnh Viêm da nổi cục (VDNC) ở trâu, bò xuất hiện trên địa bàn tỉnh Ninh Bình từ ngày 22/12/2020 tại một hộ chăn nuôi bò tại thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô. Sau đó dịch bệnh tiếp tục xảy ra tại các hộ chăn nuôi ở các xã, phường, thị trấn của 8 huyện, thành phố.
Đàn bò hết bệnh Viêm da nổi cục và đang phát triển mạnh
 
Với sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền và sự đồng lòng của nhân dân, cùng với các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đã được triển khai, thực hiện, đến nay bệnh VDNC đã được khống chế, ngày 05/8/2021 tất cả các ổ dịch bệnh VDNC trên địa bàn tỉnh đã được kiểm soát và công bố hết dịch. 
 
Sở Nông nghiệp và PTNT Ninh Bình trân trọng thông báo để các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan biết để phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh trong chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn tỉnh trở lại bình thường theo quy định của pháp luật. 
 

Đề nghị các đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan tiếp tục quan tâm, chỉ đạo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh đồng thời tăng cường thông tin, tuyên truyền để người dân tuân thủ nghiêm các quy định trong phòng, chống dịch bệnh; đồng thời áp dụng tốt các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học để phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả. 

 

Hà Phương

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4486453

Trực tuyến: 70

Hôm nay: 4159

Hôm qua: 7507