Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Thượng Kiệm hướng tới xã nông thôn mới nâng cao

Thứ bảy, 20/03/2021

Xã Thượng Kiệm là điểm sáng trong phong trào phát triển kinh tế, tái cơ cấu nông nghiệp, khơi gợi sức dân xây dựng NTM. Chỉ sau 5 năm triển khai, đến cuối năm 2014 xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, trở thành một trong 2 xã đầu tiên của huyện Kim Sơn đạt chuẩn NTM. 

Đạt chuẩn rồi không có nghĩa là dừng lại, Đảng bộ, nhân dân xã Thượng Kiệm lại đặt ra cho mình các mục tiêu mới, cao hơn. Trong đó, có việc tiếp tục cải tạo, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường giao thông. Với gần 2.700 tấn xi măng được tỉnh hỗ trợ, cộng với việc nhân dân hiến đất, góp tiền và hàng vạn ngày công, toàn xã đã xây dựng mới và nâng cấp thêm được 63 tuyến đường, với tổng chiều dài 26.9 km. Qua đó, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, giao lưu kinh tế, văn hóa, xã hội của người dân. 
 
Đặc biệt, thời gian qua, xã đã đầu tư xây mới 12 phòng học cho trường THCS, 2 nhà hiệu bộ và 16 phòng học cho 2 trường Tiểu học và Mầm non. Nhờ vậy mà đến nay 3 trường đã được công nhận đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2018, sân thể thao trung tâm xã được xây dựng và đưa vào sử dụng. Năm 2020, UBND xã tiếp tục đầu tư xây trạm y tế với tổng kinh phí gần 5 tỷ đồng.
 
Ngoài ra, công tác vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm cũng được xã đặc biệt quan tâm, đến nay tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99%; nước sạch trên địa bàn xã đạt trên 68%; 100% các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn xã có bản cam kết và đã thực hiện đúng quy định tiêu chuẩn về môi trường về an toàn thực phẩm. Đường làng ngõ xóm thường xuyên được chỉnh trang, nâng cấp, trồng cây xanh, từng hộ cũng chủ động cải tạo cảnh quan sân vườn theo hướng xanh, sạch, đẹp. 
 
Để phát triển sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân, xã tạo mọi điều kiện để bà con chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, mở rộng các hoạt động kinh doanh dịch vụ, tiểu thủ công nghiệp; kết nối thị trường lao động trong và ngoài nước. Vì thế tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên trên địa bàn luôn đạt trên 87%. Kết quả rà soát, đánh giá thu nhập năm 2020, thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 53.5 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,2%.
 
Vy Oanh
 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4327262

Trực tuyến: 56

Hôm nay: 6367

Hôm qua: 7918