Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Phát triển du lịch nông nghiệp

Chủ nhật, 11/04/2021
Với đầy đủ các dạng địa hình và hơn 70% dân số sống ở nông thôn, phát triển du lịch nông nghiệp đang là lợi thế của Ninh Bình.
 

Như một điểm đến mới với những du khách, những vườn sen trên mảnh đất Cố đô thực sự đã hút hồn du khách bởi khung cảnh hoang sơ tuyệt đẹp mỗi mùa sen về. Sen trồng ở đây, ngoài giống truyền thống còn có giống nhập ngoại từ Nhật Bản. Nên thời gian nở hoa kéo dài từ tháng 5 đến tận tháng 10, tháng 11 hàng năm. Cùng với các hoạt động như đi thuyền ngắm sen, chụp ảnh, khách du lịch còn có cơ hội thưởng thức cháo sen thơm ngon.

Đến với Đồi dứa Tam Điệp, du khách sẽ được tận hưởng khoảng đồi mênh mông, tạo thành một đường chân trời xanh ngút mắt. Thời điểm phù hợp nhất chính là từ tháng 4 đến tháng 7 khi nông trại đang trong vụ mùa thu hoạch dứa chính vụ. Du khách có thể cùng những người nông dân ở đây chăm sóc, thu hoạch dứa và thưởng thức tại chỗ những quả dứa thơm ngào ngạt.
 
 
"Du khảo đồng quê", "Một ngày làm nông dân" là hai sản phẩm du lịch mới nơi đây. Tham gia chương trình này du khách được cùng với chủ nhà tham gia vào hoạt động canh tác nông nghiệp truyền thống như cầy ruộng bằng trâu, đi cấy, nhổ mạ, đi gặt lúa bằng liềm, tát nước gầu dây, hay trồng hoa màu….
 
Phát triển du lịch nông nghiệp, nông thôn đang dần trở thành xu hướng phát triển kinh tế bền vững tại các địa phương, giúp khai thác các giá trị nội tại vùng nông thôn, duy trì, bảo tồn, lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống. Đây còn là hướng phát triển đem lại thu nhập cho người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. 
 
Mô hình du lịch nông nghiệp nông thôn hình thành, đưa vào khai thác đầu tiên tại Khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước Vân Long, huyện Gia Viễn. Các địa phương phát triển mạnh mô hình du lịch này như xã Gia Vân, Gia Hòa (huyện Gia Viễn); xã Sơn Hà, huyện Nho Quan; xã Ninh Xuân, Ninh Hải, Trường Yên (huyện Hoa Lư);  xã Yên Mạc, Yên Từ (huyện Yên Mô); xã Đông Sơn (thành phố Tam Điệp)... 
 
Phương Nam

 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325657

Trực tuyến: 85

Hôm nay: 4762

Hôm qua: 7918