Thứ Năm, 28/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ninh Bình tổ chức nhiều hoạt động du lịch chào mừng kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh

Thứ năm, 10/03/2022

Năm 2022, tỉnh Ninh Bình tổ chức kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa của quê hương và con người Ninh Bình; khơi dậy niềm tin tưởng, tự hào trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về sự lãnh đạo của Đảng, thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước; qua đó tiếp tục bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử, truyền thống cách mạng của quê hương Ninh Bình. Đồng thời, thông qua các hoạt động kỷ niệm để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Ninh Bình nhằm thu hút đầu tư, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Là vùng đất cổ, qua quá trình biến thiên của lịch sử, vùng đất Ninh Bình có nhiều thay đổi về tên gọi. Năm Minh Mạng thứ 3 (1822), đổi đạo Thanh Bình thành đạo Ninh Bình; danh xưng Ninh Bình có từ đây, với ý nghĩa một vùng đất vững chãi, bình yên thể hiện ý chí quật cường, tinh thần anh dũng, quả cảm của nhân dân vùng đất này. 
Năm Minh Mạng thứ 10 (1829), đổi đạo Ninh Bình thành trấn Ninh Bình và đến năm Minh Mạng thứ 12 (1831), trấn Ninh Bình được đổi thành tỉnh Ninh Bình. Năm 1975 Ninh Bình được hợp nhất với tỉnh Nam Hà thành tỉnh Hà Nam Ninh. Năm 1992, tỉnh Ninh Bình được tách ra từ tỉnh Hà Nam Ninh và chính thức hoạt động theo đơn vị hành chính mới với tên gọi Ninh Bình như hiện nay.

Cổng chào Tràng An

Ngành Du lịch Ninh Bình sau 30 năm kể từ khi tái lập tỉnh đã có những bước phát triển đột phá, đặc biệt Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, mở ra cơ hội, vận hội lớn. Hình ảnh, thương hiệu du lịch Ninh Bình từng bước được khẳng định khá đậm nét trên bản đồ du lịch Việt Nam và khu vực, 3 năm liền được các tạp chí, chuyên trang du lịch quốc tế bình chọn trong nhóm điểm đến hấp dẫn hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Cùng với những hoạt động trọng tâm trong chuỗi sự kiện chào mừng, Ngành Du lịch Ninh Bình hưởng ứng và tổ chức các hoạt động thiết thực, cụ thể để góp phần tuyên truyền đậm nét, sâu rộng về các hoạt động kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh Ninh Bình.

- Các hoạt động diễn ra trong tháng 3/2022:

Tổ chức cuộc thi Báo chí viết về đề tài du lịch năm 2022. Đây là hoạt động góp phần nâng cao hiểu biết của nhân dân về du lịch, từ đó nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ danh lam thắng cảnh, thực hiện nếp sống văn hóa tại các khu, điểm du lịch

Du khách tham quan vườn chim Thung Nham, Ninh Bình

Hội thi Hướng dẫn viên giỏi tỉnh Ninh Bình năm 2022. Đây là cơ hội cho các hướng dẫn viên trau dồi nghiệp vụ, cập nhật những nội dung mới về quy định pháp luật, nâng cao trình độ nghiệp vụ, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tiến tới chuẩn hóa đội ngũ hướng dẫn viên du lịch.

Bên cạnh các sự kiện trên, Du lịch Ninh Bình còn tổ chức quảng bá, xúc tiến du lịch tại các hội chợ, triển lãm lớn như: Hội chợ công thương và sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Hồng – Ninh Bình năm 2022; Hội chợ Du lịch quốc tế Hà Nội (VITM Hanoi) 2022.

Cùng với đó là các hoạt động diễn ra sau Lễ kỷ niệm như:

Hội thảo xúc tiến và khảo sát sản phẩm du lịch nhằm quảng bá, kích cầu và phục hồi du lịch hậu COVID-19; Triển khai gian hàng “Quảng bá, xúc tiến du lịch Ninh Bình trong khuôn khổ Lễ hội Hoa Lư năm 2022” tại khu di tích lịch sử văn hóa Cố đô Hoa Lư; Gian hàng quảng bá, xúc tiến Ninh Bình tại giải Karatedo trong khuôn khổ Seagame 31 tổ chức ở Ninh Bình;

Triển khai Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2022, với các hoạt động đa dạng như Photo Tour dự kiến thu hút trên 300 nhiếp ảnh gia trong cả nước về sáng tác ảnh đẹp Ninh Bình, các chương trình kích cầu thu hút khách du lịch…. Việc tổ chức “Tuần du lịch” nhằm góp phần đa dạng hóa các hoạt động qảng bá, thu hút khách đặc biệt là tôn vinh những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An, vẻ đẹp của cánh đồng Tam Cốc mùa lúa chín.

Bến thuyền Tam Cốc

Ninh Bình tổ chức các sự kiện chào mừng 200 năm danh xưng Ninh Bình và 30 năm tái lập tỉnh là dịp để ôn lại truyền thống lịch sử, cách mạng, văn hóa của quê hương và con người Ninh Bình. Thông qua các hoạt động kỷ niệm để quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh của Ninh Bình nhằm thu hút đầu tư, thu hút khách tham quan trong nước và quốc tế đến Ninh Bình ngày càng đông, khẳng định điểm đến Ninh Bình - an toàn, chất lượng, hấp dẫn và mến khách.

Lan Ngọc

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4318995

Trực tuyến: 82

Hôm nay: 6018

Hôm qua: 8017