Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Lễ hội Hoa Lư

Thứ bảy, 09/04/2022

Lễ hội Hoa Lư năm nay được tổ chức thông qua các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian đã tô đậm những sắc màu văn hóa của người Việt, có ý nghĩa lớn về giáo dục lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, , lan tỏa tinh thần gắn kết cộng đồng; đồng thời tạo dấu ấn đậm nét trong lòng du khách thập phương.

Những mâm ngũ quả được thành kính trưng bày tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và Đền thờ Vua Lê Đại Hành trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội

8 đơn vị tham gia Hội thi "Mâm ngũ quả tiến Vua" của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã mang đến không khí sôi động, ý nghĩa tại Lễ hội Hoa Lư năm nay. Với nhiều chủ đề sinh động, độc đáo như: Hoa Lư dấu ấn vàng son, Khát vọng vươn lên; Hoa Lư Cố đô ngàn năm; Khát vọng thái bình… các đội đã thể hiện sự khéo léo, sáng tạo, tinh tế trên từng tác phẩm. Qua đó, không chỉ thể hiện đậm nét văn hóa truyền thống đặc sắc của quê hương, mà còn thể hiện được tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với công đức của các bậc tiền nhân có công xây dựng và bảo vệ đất nước. Đồng thời, gửi gắm những ước vọng về một cuộc sống bình an và sung túc cho mọi người dân.

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải nhất cho đội huyện Gia Viễn; giải nhì cho đội huyện Hoa Lư và Nho Quan. 

Những mâm ngũ quả tham gia Hội thi được thành kính trưng bày tại Đền thờ Vua Đinh Tiên Hoàng và Đền thờ Vua Lê Đại Hành trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.


Thi đấu cờ người tại Lễ hội 

Đến với Lễ hội Hoa Lư, du khách còn được hòa mình vào nhiều trò chơi dân gian đặc sắc, vui nhộn như: Thi đấu cờ người, tổ tôm điếm, chọi gà,… Mỗi trò chơi đều mang trong mình những ngụ ý mà người dân muốn gửi gắm. 

 


Hội thi chọi gà 

Qua mỗi hoạt động, trò chơi dân gian tại Lễ hội Hoa Lư đã mang lại một sắc màu ý nghĩa riêng, tiếp tục bồi đắp cho thế hệ hôm nay hiểu biết được nét văn hóa của cha ông, để từ đó giữ gìn, phát huy và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Minh Khôi

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4496342

Trực tuyến: 47

Hôm nay: 5227

Hôm qua: 8821