Thứ Ba, 16/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Khu phố cổ Hoa Lư - Điểm đến hấp dẫn vùng đất Cố đô

Thứ tư, 26/01/2022

Khu phố cổ Hoa Lư tại hồ Kỳ Lân, phường Tân Thành (thành phố Ninh Bình) đã được Doanh nghiệp Xây dựng Xuân Trường đầu tư, tôn tạo, phục dựng và hoàn thành giai đoạn I, dự kiến đưa vào phục vụ nhu cầu tham quan của du khách và nhân dân, hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn dành cho du khách đến thăm mảnh đất Cố đô Hoa Lư lịch sử ngàn năm văn hiến.

Phố cổ Hoa Lư được phục dựng, mô phỏng và tái hiện lại nét văn hóa, lịch sử nước Đại Việt từ thế kỷ thứ X.

Kể từ cuối năm 2019 đến nay, do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, số lượng du khách đến thăm quan các điểm du lịch Ninh Bình giảm mạnh, làm ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Ninh Bình.

Thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/TU ngày 29.10.2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Ninh Bình về phát triển du lịch Ninh Bình giai đoạn 2021-2030, định hướng đến năm 2045, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã đầu tư xây dựng sản phẩm du lịch mới - Phố cổ Hoa Lư với mong muốn đóng góp nhiều hơn nữa cho mục tiêu đưa Ninh Bình trở thành trung tâm du lịch của đồng bằng sông Hồng và là điểm đến hấp dẫn nhất của du khách trong nước và quốc tế.

Phố cổ Hoa Lư được thiết kế theo kiến trúc không gian văn hóa xưa

Phố cổ Hoa Lư được phục dựng, mô phỏng và tái hiện lại nét văn hóa, lịch sử nước Đại Việt từ thế kỷ thứ X. Tại đây, sẽ trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống của các làng nghề trên địa bàn tỉnh Ninh Bình như: thêu ren Văn Lâm, làng đá mỹ nghệ Ninh Vân, làng mộc mỹ nghệ, làng nghề gốm Bồ Bát, tranh Bồ Đề (Ninh Bình); làng nghề đúc đồng, sơn mài Ý Yên, làng chạm bạc, làng tranh Đông Hồ... Cùng hàng chục làng nghề làm bánh trái đặc sản các vùng, miền Bắc - Trung- Nam.

Đặc biệt, phố cổ Hoa Lư được thiết kế theo kiến trúc không gian văn hóa xưa, do vậy du khách có nhiều sự lựa chọn trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt từ thời xa xưa. Phố cổ Hoa Lư hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Sản phẩm du lịch mới "Phố cổ Hoa Lư " hứa hẹn thu hút du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2022

Công trình Phố cổ Hoa Lư (giai đoạn 1), được xây dựng cũng là mô hình mẫu để các cấp, các ngành, nhân dân trong tỉnh Ninh Bình đóng góp ý kiến, từ đó Doanh nghiệp sẽ tiếp thu, rút kinh nghiệm, có lộ trình nhân rộng lại Phố cổ Hoa Lư xưa.

Trúc Linh

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4463110

Trực tuyến: 78

Hôm nay: 4276

Hôm qua: 8751