Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Hội xuân Cúc Phương - Thêm xanh cho cánh rừng già

Thứ năm, 28/01/2021

Từ ngày 04/02/2021 đến 26/02/2021 (tức từ 23 tháng chạp năm Canh Tý đến 15 tháng giêng năm Tân Sửu), Vườn quốc gia Cúc Phương tổ chức chuỗi hoạt động "Hội xuân Cúc Phương - Thêm xanh cho cánh rừng già".


 
Theo chương trình, khai trương mô hình mê cung "Kì thú Cúc Phương" với diện tích gần 3000m2 tại sân vận động hồ Mạc; khai trương cụm trò chơi dân gian tại khu vực hồ Mạc, gồm một số trò chơi dân gian độc đáo, mang bản sắc dân tộc, như: ném còn, đu tiên, bập bênh, cà kheo; dựng cây nêu truyền thống theo nghi thức truyền thống của người Mường bản địa; tổ chức gói bánh chưng làm quà Tết, tặng các trạm kiểm lâm Cúc Phương và một số gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Cúc Phương. Khởi bút "Cây ước nguyện"…

Chương trình Workshop "Vạn sắc màu - Một tình yêu". Workshop này do nhóm "Kí họa di sản đô thị Hà Nội" (Urban Sketchers Hanoi) và những người bạn, cùng Vườn tổ chức phối hợp tổ chức. Nhóm sẽ sáng tác chung 1 bức tranh khổ lớn, chất liệu Acrylic với chủ đề mang thông điệp bảo vệ mẹ thiên nhiên Cúc Phương. Đồng thời, khoảng 100 thành viên (là họa sĩ chuyên và không chuyên) của Nhóm, sẽ kí họa về phong cảnh thiên nhiên, con người Cúc Phương. Kết thúc workshop, các tác phẩm sẽ được các nghệ sĩ trao lại cho Vườn sử dụng, phục vụ cho hoạt động giáo dục môi trường, nâng cao nhận thức bảo tồn thiên nhiên. 
 

 
Cũng trong khuôn khổ Workshop, sẽ có "Dạ hội thời trang" với chủ đề về môi trường và bảo vệ thiên nhiên tại sân khấu ngoài trời hồ Mạc. Những bộ trang phục do chính các nghệ sĩ sáng tạo trong workshop, lấy cảm hứng và chất liệu về chủ đề bảo vệ thiên nhiên. 

Ngoài ra, Vườn quốc gia Cúc Phương tổ chức "Tết trồng cây" truyền thống, hưởng ứng đề xuất của Thủ tướng Chính phủ "trồng 1 tỷ cây xanh". Trong chuyến du xuân mới, du khách đến đây có thể trồng cây, gieo những ước nguyện xanh cho cánh rừng già thân yêu Cúc Phương.
 
 Phương Linh

 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4328611

Trực tuyến: 57

Hôm nay: 7716

Hôm qua: 7918