Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Động Am Tiên

Thứ sáu, 05/03/2021

Chùa động Am Tiên được mệnh danh là tuyệt tình cốc của Ninh Bình bởi xung quanh khu du lịch là núi đá vôi cao dựng đứng, ở giữa là một hồ nước trong xanh, phong cảnh toát lên vẻ kỳ bí. 

 
“Tuyệt tình cốc” cách thành phố Ninh Bình chừng 10km, nằm giữa đường đi khu du lịch Tràng An cổ và cố đô Hoa Lư. Chùa động Am Tiên nằm ở lưng chừng núi, leo lên hơn 200 bậc đá qua vách núi mới tới được ngôi chùa. Động Am Tiên có mặt trước quay về phía hồ nước rộng lớn mà dân gian gọi là Ao Giải – thả sen, súng, cá rô Tổng Trường và rùa. Nước ở đây đặc biệt trong xanh, có thể nhìn thấy tận đáy rong rêu. Đường đến động khá hiểm trở bởi phần lớn động Am Tiên được bao bọc bởi những dãy núi cao dựng đứng, là một thung lũng ngập nước nằm giữa lưng chừng núi.
 
 
Đến thăm tuyệt tình cốc nơi đây du khách như lạc vào cõi tiên, chốn bồng lai tiên cảnh. Ngoài được thả hồn vào không gian tĩnh lặng, còn được hít thở không khí trong lành không nơi nào có được. Bên cạnh đó, ngắm màu xanh ngút ngàn của cây cối mọc trên những ngọn núi đá vôi trùng trùng điệp điệp cũng như nước hồ trong vắt nhìn thấu tận đáy cũng làm cho du khách bị mê hoặc.
 
Tâm Mai
 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4491931

Trực tuyến: 29

Hôm nay: 816

Hôm qua: 8821