Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Bế mạc Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn; Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2022

Thứ hai, 02/05/2022

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, tối ngày 1/5, huyện Nho Quan đã tổ chức chương trình hội diễn nghệ thuật quần chúng, tổng kết, bế mạc Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn và Ngày hội văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2022.
Tới dự có các đồng chí: Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Tống Quang Thìn, TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Nho Quan, đông đảo nhân dân và du khách thập phương.


Chương trình văn nghệ đặc sắc tại lễ bế mạc.

Tại chương trình hội diễn nghệ thuật quần chúng, du khách cùng nhân dân địa phương tiếp tục được hòa mình vào những lời ca, điệu múa và những âm thanh đặc sắc của nhạc cụ dân tộc, tô thắm thêm ngày hội vùng cao với chủ đề "Nho Quan - ngọn lửa núi rừng". 

11 đoàn tuyển đã mang đến nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao và đặc biệt là đã làm nổi bật được bản sắc văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện. Tiêu biểu như: hòa tấu cồng chiêng, liên khúc vũ điệu đoàn kết, vũ điệu Mường mây, tiếng cồng hội mùa.

Cùng với đó là các ca khúc ngợi ca vẻ đẹp hùng vĩ của rừng đại ngàn Cúc Phương, ngợi ca về Đảng, Bác Hồ, về quê hương cách mạng Quỳnh Lưu và Nho Quan ngày mới. Với sự đầu tư và chuẩn bị chu đáo từ trang phục đến phong cách trình diễn, hội diễn đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả và du khách thập phương về một vùng đất Nho Quan đa sắc màu, nhưng lại hài hòa và thống nhất, góp phần làm nên nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc.

Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn và Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2022 đã thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu mà Ban Chỉ đạo cũng như Ban Tổ chức Tuần lễ và Ngày hội hướng tới. 

Các đại biểu dự bế mạc Tuần lễ Cúc Phương đại ngàn

Đây là sự kiện văn hóa, du lịch nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 200 năm danh xưng Ninh Bình, 30 năm tái lập tỉnh, 160 năm danh xưng Nho Quan, nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc gắn kết với khai thác các tiềm năng lợi thế về du lịch; tạo nên một hình ảnh đẹp, hấp dẫn về đất và người Nho Quan. 

Đến với Tuần lễ và Ngày hội, đông đảo nhân dân đã được tham quan, trải nghiệm và nghỉ dưỡng tại các điểm du lịch sinh thái thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Cúc Phương; được thưởng thức những món ăn đậm bản sắc dân tộc, mua những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu về làm quà tặng cho người thân; được tham quan các tiểu trại; được xem và cổ vũ các giải thể thao, tham gia các trò chơi dân gian truyền thống và giao lưu văn hóa - văn nghệ...

Tham gia Tuần lễ và Ngày hội, các đoàn tuyển cũng đã tổ chức dựng trại, gắn với trưng bày sản phẩm văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của các đơn vị. Trong đó nhiều trại có ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong cách bài trí, mang đậm bản sắc truyền thống. 

Bên cạnh đó, các trò chơi dân gian như: Bắn nỏ, đi cà kheo, đẩy gậy, đánh mảng, đánh đu, ném còn; các môn thi đấu thể thao như: kéo co, bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ được các đơn vị tổ chức khoa học, thu hút được đông đảo du khách tham gia và cổ vũ.

Ban tổ chức cũng phối hợp với Sở Công thương tổ chức thành công phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Phiên chợ có 50 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm, trong đó có 8 gian hàng ẩm thực với những món ăn dân tộc đặc trưng, được đông đảo du khách thưởng thức và đánh giá cao như thịt nai, thịt bê, bánh dày của Kỳ Phú, nem chua Quảng Lạc, thịt nướng Cúc Phương; 12 gian hàng bán các sản phẩm đặc trưng được du khách quan tâm và mua với số lượng lớn như: Nếp cau Kỳ Phú, Quảng Lạc; Cao gắm Kỳ Phú; Trà hoa vàng Gia Lâm…


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc trao giải nhất cho đoàn tuyển xã Kỳ Phú

Tổng kết Tuần lễ và Ngày hội, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Quang Ngọc đã trao giải nhất cho đoàn tuyển xã Kỳ Phú; Ban Tổ chức đã trao 2 giải nhì, 3 giải Ba và 5 giải khuyến khích cho những đoàn tuyển có thành tích xuất sắc.

Tuần lễ và Ngày hội thành công là dịp để đồng bào các dân tộc thắt chặt mối đại đoàn kết, giao lưu, học hỏi; đồng thời quảng bá rộng khắp hình ảnh đất và người Nho Quan đậm đà bản sắc truyền thống đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Bình An

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4325765

Trực tuyến: 56

Hôm nay: 4870

Hôm qua: 7918