Thứ sáu, 29/03/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình

Ứng dụng công nghệ số trong thị trường tiêu thụ vải thiều

Thứ năm, 27/05/2021
Đưa vải thiều lên các sàn thương mại điện tử để bảo đảm tiêu thụ vải thuận lợi trong điều kiện dịch bệnh COVID-19.

Từ ngày 19/5, vải thiều Thanh Hà của tỉnh Hải Dương đã chính thức được mở bán ngay trên trang chủ với vị trí ưu tiên trên sàn thương mại điện tử Voso thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” cùng chính sách giá ưu đãi, hấp dẫn, hướng tới thị trường người tiêu dùng trong cả nước. Đến ngày 24/5 vải thiều Thanh Hà tiếp tục được bán trên sàn thương mại điện tử Sendo. Ngoài sàn Sendo, Voso, vải Thanh Hà cũng đang được bán trên sàn thương mại điện tử Lazada
 
Nhà cung cấp và Sendo đang triển khai chính sách kinh doanh không lợi nhuận, hỗ trợ giá để người tiêu dùng tiếp cận sản phẩm đúng nguồn gốc. Hiện giá mua tại vườn của vải đưa lên sàn là 25.000 đồng/kg, song giá niêm yết tại sàn chỉ từ 18.000 đồng/kg.
 
Ngoài ra, khi đặt mua vải Thanh Hà trên sàn Sendo, khách hàng còn được ưu đãi 1.000 mã miễn phí vận chuyển, tối đa 30.000 đồng/mã áp dụng cho mọi hình thức thanh toán. Nếu thanh toán qua ứng dựng ZaloPay sẽ có thêm 1.500 mã vận chuyển, tối đa 35.000 đồng/mã. Chương trình áp dụng từ ngày 24-27/5.
 
Theo đánh giá, vải thiều Thanh Hà bán qua sàn Lazada rất tốt, đơn đặt hàng nhiều hơn mong đợi của chủ sàn Ladaza.
 
Theo Lãnh đạo công ty Rồng Đỏ cho biết. Công ty Rồng Đỏ dự kiến sẽ thu mua khoảng 300 tấn vải thiều Thanh Hà phục vụ xuất khẩu và bán trên các sàn thương mại điện tử.

Tại Bắc Giang, Sở NN&PTNT tỉnh cho biết sản lượng vải toàn tỉnh dự kiến khoảng 180.000 tấn/vụ năm nay, trong đó hơn 45.000 tấn vải sớm.
 
Theo Báo Bắc Giang thông tin, Sở Công Thương Bắc Giang và đại lý Alibaba.com tại Việt Nam đã tập huấn cho doanh nghiệp đưa vải thiều lên sàn giao dịch này. Việc tham gia sàn giao dịch Alibaba.com là cơ hội bán hàng trực tuyến rất lớn tới khách hàng trên toàn thế giới mà không cần qua các kênh marketing truyền thống, nhằm quảng bá, xúc tiến, tiêu thụ vải thiều Bắc Giang thuận lợi, nâng cao giá trị hàng hóa.
Vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử voso  /// Ảnh chụp màn hình
 
Vải thiều Bắc Giang trên sàn thương mại điện tử voso
 
Không để các địa phương đơn độc trong chiến tuyến phát triển thương mại nông sản, nhất là trong khó khăn dịch bệnh diễn biến phức tạp như tại tỉnh Bắc Giang. Hôm qua (26/5), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã giao các bộ liên quan và UBND các tỉnh phối hợp hỗ trợ, tháo gỡ.
 
Theo đó, UBND tỉnh Bắc Giang và các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản cụ thể, phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, địa phương liên quan, các hiệp hội ngành hàng, thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã, người nông dân kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp.
 
Các địa phương có cửa khẩu xuất khẩu lượng lớn hàng nông sản (Lạng Sơn, Lào Cai, Quảng Ninh…) phối hợp với các bộ, ngành chức năng thông tin, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang cũng như các địa phương khác tổ chức vận chuyển, lưu thông hàng hóa đảm bảo an toàn và thuận lợi, nhất là đối với các mặt hàng nông sản có sản lượng lớn đang vào vụ thu hoạch.
 
Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4326037

Trực tuyến: 74

Hôm nay: 5142

Hôm qua: 7918