Thứ Bảy, 20/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Doanh nghiệp Du lịch Ninh Bình chủ động chuyển đổi số

Chủ nhật, 27/02/2022
Khi công nghệ số phát triển, hành vi khách hàng cũng thay đổi, tạo ra tác động sâu sắc đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch. Do đó, các doanh nghiệp buộc phải thay đổi để thích ứng với công nghệ kỹ thuật số, thay đổi các quy trình kinh doanh truyền thống; qua đó, giúp họ tiếp cận tốt hơn với các đối tượng khách hàng tiềm năng và giảm chi phí vận hành, tiết kiệm thời gian.
 
 
Du khách trải nghiệm du lịch hình ảnh không gian ảo 3 D tại khách sạn Hoàng Sơn
 
Tour khách sạn ảo với các hình ảnh không gian 3D là một trong những sản phẩm nổi bật của khách sạn Hoàng Sơn được xây dựng để tiếp cận, quảng bá tới khách hàng thời công nghệ số. Chỉ cần một từ khóa tìm kiếm trên các thiết bị di động thông minh, máy tính kết nối internet, sẽ giúp du khách ở mọi nơi trên thế giới được tìm hiểu chân thực, sống động về các dịch vụ tiện ích của khách sạn. Các thông tin về địa điểm du lịch của Ninh Bình cũng được liên kết quảng bá trực tuyến trong tour này.
 
Xây dựng hệ thống thông tin, dữ liệu số đảm bảo khoa học, sáng tạo là 1 trong những yêu cầu quan trọng đối với doanh nghiệp du lịch khi thực hiện chuyển đổi số trong các hoạt động kinh doanh hiện nay.
 
Trước sự phát triển của công nghệ, ngay cả cách thức tìm điểm đến, đặt tour dịch vụ của du khách cũng thay đổi theo hướng sử dụng các thiết bị thông minh, thay vì qua đơn vị lữ hành hay các tập gấp, tờ rơi, sách, bản đồ… Theo đó, các doanh nghiệp đã tích cực triển khai hầu hết các hoạt động theo xu hướng trực tuyến, cụ thể như: tiếp thị, quảng bá sản phẩm; nghiên cứu mở rộng thị trường; tư vấn, chăm sóc khách hàng; thực hiện các giao dịch mua - bán, thanh toán… qua các hội chợ online, hay kênh quảng bá du lịch offline, các kênh mạng xã hội YouTube, Zalo, Facebook. Với cách thức này, giúp các doanh nghiệp kết nối, tương tác tốt hơn với khách hàng, đồng thời đáp ứng nhu cầu của du khách ở mọi lúc, mọi nơi.
 
Cùng với đó, kinh doanh du lịch trên môi trường trực tuyến, thay vì mạnh ai nấy làm, thì doanh nghiệp du lịch luôn phải nắm vững cả các dữ liệu về điểm đến, tích hợp sản phẩm du lịch nổi bật của địa phương và dịch vụ ăn, nghỉ đi kèm…để có thể tư vấn nhanh và tiện ích các tour trọn gói cho khách hàng, giúp họ dễ dàng lựa chọn dịch vụ cho cả hành trình...
 
Chuyển đổi số không chỉ là về mặt công nghệ, mà còn là chuyển đổi cả cách quản lý, phương thức tiếp cận, quảng bá... Theo đó, việc xây dựng quản trị mạng, nguồn nhân lực, hệ thống thông tin số để phục vụ thay đổi công nghệ đã được chú trọng để đáp ứng yêu cầu công việc.
 
Trong bối cảnh ngành Du lịch cả nước đang sẵn sàng các hoạt động chuẩn bị kích cầu thị trường khách quốc tế vào trung tuần tháng 3 tới, công tác liên kết quảng bá, chào bán sản phẩm du lịch phải được thực hiện ngay từ bây giờ. Môi trường công nghệ số, giao dịch trực tuyến tiếp tục là lựa chọn tối ưu để giúp các doanh nghiệp tiếp cận thị trường khách du lịch tiềm năng./. 
 

Thùy Vân (nbtv.vn) 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4492218

Trực tuyến: 36

Hôm nay: 1103

Hôm qua: 8821