Thứ sáu, 19/04/2024
Chào mừng bạn đến Sở Thông tin và Truyền thông Ninh Bình 

Sản phẩm đặc sản, đặc trưng thông qua xây dựng Chương trình OCOP

Thứ ba, 02/02/2021
Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của tỉnh đã từng bước khẳng định là chương trình phát triển kinh tế trọng tâm khu vực nông thôn theo hướng nội sinh, gia tăng giá trị, góp phần triển khai thành công chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới. Với nhiều cách làm sáng tạo, chương trình đã góp phần nâng cao giá trị giá trị sản xuất và xây dựng, phát triển thương hiệu cho các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của Ninh Bình.
  Gian hàng sản phẩm OCOP.
Trong 3 năm qua, Chương trình OCOP đã có sức lan tỏa mạnh mẽ và nhận được sự quan tâm, chỉ đạo triển khai thực hiện đồng bộ quyết liệt, linh hoạt, bài bản của các cấp, ngành của tỉnh. Qua đó, nhận thức của cán bộ và người dân về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc phát triển các sản phẩm OCOP dần được hình thành; nhiều sản phẩm truyền thống, sản phẩm thế mạnh của địa phương được hoàn thiện theo quy chuẩn, đảm bảo về an toàn thực phẩm, mẫu mã, được người tiêu dùng đón nhận.... 
 
Sau khi được chuẩn hóa theo hướng sản xuất tập trung, an toàn thực phẩm, phần lớn các sản phẩm đảm bảo đủ điều kiện phát triển thành hàng hóa với sản lượng lớn. Qua khảo sát ban đầu hiệu quả mang lại cho các chủ thể tham gia khá tích cực, góp phần gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao thu nhập, phục vụ đời sống người dân.
 
Cùng với việc hỗ trợ chuẩn hóa phát triển các sản phẩm OCOP, các cấp, các ngành đã tập trung thúc đẩy chương trình xúc tiến thương mại nhằm quảng bá, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Ninh Bình tới người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh. Nhiều hình thức quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP đã được triển khai tích cực như: tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, tổ chức các đoàn tham dự các hội chợ, triểm lãm do tỉnh và Trung ương tổ chức. 

 

 

Chương trình OCOP Giải pháp hiệu quả phát triển kinh tế nông thôn |  baoninhbinh.org.vn
 
Sản phẩm Mắm tép Gia Viễn
 

 

Để triển khai Chương trình OCOP đạt hiệu quả, trong giai đoạn tiếp theo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh sẽ nghiên cứu, tham mưu trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách riêng đối với Chương trình OCOP; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân và hệ thống quản lý Chương trình OCOP từ tỉnh đến cơ sở; tập trung triển khai thực hiện chu trình OCOP ngay từ đầu năm với các sản phẩm đặc trưng, đặc sản của tỉnh đáp ứng về số lượng, gia tăng về giá trị, đảm bảo tiêu chuẩn quốc gia và từng bước phục vụ xuất khẩu... Ninh Bình phấn đấu đến hết năm 2025 sẽ chuẩn hóa và hoàn thiện khoảng 150 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP. TH

 

Văn bản điện tử
Một cửa điện tử
Khảo sát

Bạn quan tâm mục gì nhất trong Website của chúng tôi?

Thống kê truy cập
Tổng lượt truy cập
4482518

Trực tuyến: 27

Hôm nay: 224

Hôm qua: 7507